“Anh trai tôi và Bkav” giành giải Nhất cuộc thi Tìm hiểu về Bkav
02:30:00 | 08-12-2010

Câu chuyện có thật của chính tác giả Lê Thị Hải Lý, đến từ Bình Thuận, được kể lại với một phong cách dung dị nhưng đầy cảm xúc, đã chinh phục được Ban giám khảo Cuộc thi Tìm hiểu về Bkav, đoạt giải Nhất của chương trình. Phần thưởng dành cho tác giả xuất sắc này là 15 triệu VNĐ cùng một thẻ BkavPro trọn đời. Lễ trao giải diễn ra ngày 4/12 tại trụ sở Hà Nội của Công ty Bkav.

Câu chuyện mà Lê Thị Hải Lý mang đến cuộc thi kể về người anh trai của chính tác giả, mang trong mình căn bệnh viêm não Nhật Bản từ năm 3 tuổi. Lớn lên trong hoàn cảnh gia đình khó khăn, tài sản ý nghĩa và giá trị nhất của người thanh niên không may mắn ấy là chiếc máy tính cũ do gia đình dành dụm mua tặng, vì thành tích học tập xuất sắc cuối cấp II. Từ đó, niềm đam mê tin học được nhen nhóm trong anh, giúp cuộc sống của anh có thêm nhiều ý nghĩa. Chiếc máy tính như người bạn thân duy nhất, luôn ở cạnh anh. Chính vì thế, anh luôn mong muốn bảo vệ máy tính khỏi sự phá hoại của virus. Được bạn bè giới thiệu, anh dùng phần mềm BkavHome và thích luôn từ đó. Trong nhiều năm, Bkav đã đồng hành với anh và chiếc máy tính, như 3 người bạn tri kỷ.

"Việc tìm thấy sự hỗ trợ hết mình từ Bkav quả thật đã mang lại cho anh tôi niềm tin sống mỗi ngày. Anh tôi nói, nếu lúc trước chỉ có một mình anh đối chọi với những con virus nguy hiểm của máy tính thì giờ đây, anh biết bên cạnh anh còn có các anh ở Bkav. Có Bkav, anh tôi tự tin hẳn lên. Anh đã có thể duyệt web nhiều hơn để biết thêm thông tin xung quanh mình mà không ngần ngại như trước, sợ máy bị nhiễm virus mà không dám vào Internet nhiều. Có thể, chuyện máy tính bị nhiễm virus rồi tìm kiếm phần mềm diệt virus là những chuyện bình thường nhất của một người sử dụng máy tính. Nhưng đối với anh tôi thì chuyện này rất có ý nghĩa. Anh tôi không đi lại được, nên cũng không đủ sức đem máy tính đến tiệm nhờ người ta hỗ trợ diệt giùm hay cài lại Win giùm…", trích đoạn trong tác phẩm đoạt giải của Hải Lý.

Giám đốc Bkav Contact Center – TS. Bạch Thành Lê, trao giải thưởng cho Lê Thị Hải Lý, người xuất sắc nhất của cuộc thi.

Không ngăn được nước mắt khi được xướng tên là người đoạt giải cao nhất của chương trình, Lê Thị Hải Lý chia sẻ: "Chiếc thẻ BkavPro này sẽ là món quà ý nghĩa nhất dành tặng anh trai em trong ngày sinh nhật 18/12 tới. Em mong đây sẽ là động lực để anh tiếp tục vượt qua mọi khó khăn và vươn lên".

Cùng đoạt giải nhì là hai tác phẩm: Câu chuyện của một chiếc thẻ BkavPro của tác giả Nguyễn Thị Nhung và Điều gì tạo nên thương hiệu Bkav của tác giả Trần Thùy Linh. Phần thưởng cho mỗi giải nhì là 2 triệu VNĐ cùng ba thẻ BkavPro thời hạn sử dụng 1 năm.

"Tôi tham gia cuộc thi đơn giản vì muốn thể hiện tình yêu với Bkav. Tôi đã hoàn thành tác phẩm dự thi của mình trong một buổi sáng, viết một mạch theo cảm xúc của chính bản thân về chặng đường mình đã đến với Bkav và bị Bkav chinh phục như thế nào. Cám ơn Ban tổ chức đã cho tôi có cơ hội nói lên cảm xúc của mình", tác giả Nguyễn Thị Nhung chia sẻ.

Đại diện Bkav trao quà tặng cho những tác giả đạt giải Ba, với phần quà là 1 triệu VNĐ cùng hai  thẻ BkavPro thời hạn 1 năm cho mỗi giải. Ngoài ra, Ban tổ chức còn trao hơn 100 giải thưởng phụ khác, với nhiều phần quà giá trị. Tổng trị giá giải thưởng của chương trình lên đến hơn 100 triệu VNĐ.

Là người đưa ra ý tưởng về Cuộc thi tìm hiểu về Bkav, thành viên của Bkav Forum Nguyễn Hùng Cường với nickname anhhung đã được Ban tổ chức trao thưởng 1 triệu VNĐ và quà lưu niệm tại lễ trao giải.

Đến từ nhiều tỉnh, thành như: Bình Thuận, Lào Cai, Quy Nhơn, Vũng Tàu... 6 tác giả lọt vào vòng chung kết được Bkav tài trợ toàn bộ chi phí ăn ở, đi lại để tới tham dự lễ trao giải.

Phát biểu tại Lễ trao giải, Giám đốc Bkav Contact Center – TS. Bạch Thành Lê, cho biết: "Đây là lần đầu tiên cuộc thi Tìm hiểu về Bkav được tổ chức. Sự kiện rất có ý nghĩa với Bkav và là dịp để khách hàng, thành viên của Bkav Forum có cơ hội tìm hiểu về các sản phẩm, dịch vụ của Bkav, đồng thời cùng nhau xây dựng thương hiệu Việt, đưa sản phẩm Việt sánh vai trên trường quốc tế".

Lễ Trao giải thưởng Cuộc thi Tìm hiểu về Bkav có sự góp mặt của Ban Quản trị và hơn 20 thành viên diễn đàn Bkav Forum với tư cách là khách mời.

Hòa cùng niềm vui với các tác giả đoạt giải, Ban tổ chức và khách mời cùng nhau chụp ảnh lưu niệm.

Trước khi lễ trao giải bắt đầu, các tác giả đoạt giải và khách tham dự chương trình được mời đi tham quan Văn phòng làm việc của Bkav.

Bạn đọc có thể tham khảo một số bài viết đoạt giải theo những link dưới đây:

 Câu chuyện anh trai tôi và Bkav - Lê Thị Hải Lý (Bình Thuận) - Giải Nhất

 Câu chuyện của một chiếc thẻ BkavPro - Nguyễn Thị Nhung (Hà Nội) - Giải Nhì

 Điều gì làm nên thương hiệu của Bkav - Trần Thùy Linh (Lào Cai) - Giải Nhì

 Những cảm nhận về việc chăm sóc khách hàng của Bkav - Phan Anh Tuấn (Vũng Tàu) - Giải Ba

 Thay đổi của Bkav và tôi - Đào Quốc Bảo (Bình Định) - Giải Ba

 Tôi đã đến với Bkav như thế - Trần Lê Hùng (Quy Nhơn) - Giải Ba

Bài liên quan:

 Hơn 100 triệu VNĐ cho cuộc thi tìm hiểu về Bkav

Bkav