Bkav tài trợ Hội nghị Quốc gia về CNTT-TT Việt Nam 2010
02:35:00 | 04-12-2010

Sự kiện do Ban chỉ đạo quốc gia về CNTT-TT phối hợp với Bộ Thông tin và Truyền thông tổ chức, diễn ra ngày 3/12 tại Khách sạn Sofitel, Hà Nội. Hội nghị có sự góp mặt của Phó Thủ tướng Chính phủ – Trưởng ban chỉ đạo quốc gia về CNTT Nguyễn Thiện Nhân, Bộ trưởng Bộ TT&TT Lê Doãn Hợp, Phái viên của thủ tướng về CNTT-TT Đỗ Trung Tá… cùng lãnh đạo các Sở TT-TT và nhiều doanh nghiệp CNTT trên toàn quốc.

Ngoài việc tham gia với tư cách nhà tài trợ của chương trình, đại diện của Bkav còn trình bày tại Hội nghị tham luận "Triển khai Chính phủ điện tử tại các địa phương". Tổng giám đốc Bkav Nguyễn Tử Quảng đã chia sẻ với các đại biểu, lãnh đạo Sở TT-TT về kinh nghiệm triển khai Bộ giải pháp Chính phủ điện tử - Bkav eGov tại các tỉnh. Trong bài tham luận của mình, ông cũng trả lời cho 5 câu hỏi về những vướng mắc trong xây dựng chính phủ điện tử.

Quang cảnh Hội nghị Quốc gia về CNTT-TT Việt Nam 2010

Ông Nguyễn Tử Quảng nhấn mạnh: "Với Bộ giải pháp Bkav eGov đã sẵn sàng để triển khai trên diện rộng, chúng tôi mong muốn góp một phần vào việc xây dựng Chính phủ điện tử ở Việt Nam. Tôi tin tưởng rằng, việc xây dựng này sẽ sớm thành công".
Kết quả tổng kết 10 năm thực hiện chỉ thị 58-CT/TW của Bộ Chính trị và triển khai Đề án sớm đưa Việt Nam thành nước mạnh về CNTT-TT cho thấy, ngành CNTT-TT của Việt Nam đã đạt được một số mục tiêu cơ bản, trở thành ngành kinh tế - kỹ thuật chủ lực, đóng góp khoảng 6,7% GDP của cả nước. Tại hội nghị, Phó thủ tướng Nguyễn Thiện Nhân cho biết, một trong những việc phải làm để tạo được bước đột phá trong phát triển CNTT của Việt Nam thời gian tới là tập trung phát triển các doanh nghiệp và sản phẩm quốc gia. "Những sản phẩm hiện nay xấp xỉ thương hiệu quốc gia hoặc đã vươn ra thế giới như Bkav, chip 32 bit … sẽ nhận được sự ủng hộ từ nhà nước để sớm trưởng thành và có vị trí quốc tế", Phó thủ tướng phát biểu.

Bkav