Bkav tổ chức hội thảo về Mô hình ứng dụng chữ ký số
09:10:00 | 02-12-2010

Sáng 30/11/2010, tại Hà Nội, Công ty An ninh mạng Bkav đã tổ chức hội thảo "Mô hình ứng dụng chữ ký số tại các ngân hàng và công ty chứng khoán". Tiến sĩ Đào Đình Khả, Giám đốc Trung tâm Chứng thực chữ ký số Quốc gia, đã tham dự và cùng thảo luận những vấn đề xung quanh việc ứng dụng, triển khai chữ ký số với đại diện các ngân hàng Techcombank, Vietcombank, Agribank, BIDV, VietinBank, Công ty chứng khoán APEC…

Tại hội thảo, ông Ngô Tuấn Anh, Giám đốc Bkav Telecom đã tiến hành thử nghiệm thực tế, chỉ ra lỗ hổng an ninh của các hệ thống xác thực không sử dụng chữ ký số. Mật khẩu dùng một lần (One Time Password - OTP) vốn được xem là giải pháp khá an toàn, được nhiều ngân hàng, công ty chứng khoán triển khai nhưng kết quả thử nghiệm thực tế cho thấy, hacker vẫn có thể tấn công và vượt qua hệ thống OTP.

Chữ ký số được thừa nhận là giải quyết triệt để các nguy cơ an ninh và đặc biệt, được công nhận về tính pháp lý. Trên thế giới, việc sử dụng chữ ký số cho các giao dịch điện tử là xu hướng tất yếu mà các ngân hàng và công ty chứng khoán đang hướng đến. Mô hình ứng dụng chữ ký số mà nhà cung cấp dịch vụ BkavCA giới thiệu trước hội thảo được nhiều đại diện của các ngân hàng, công ty chứng khoán tham dự chương trình quan tâm đặt câu hỏi.

Ông Ngô Tuấn Anh chia sẻ: "Chữ ký số là một dịch vụ an ninh. Bkav có lợi thế là công ty an ninh mạng với 15 năm kinh nghiệm và là nhà sản xuất phần mềm hàng đầu tại Việt Nam. Đây là 2 yếu tố quan trọng để hình thành dịch vụ chữ ký số. Đội ngũ phát triển, tích hợp phần mềm đông đảo và dày dạn kinh nghiệm của chúng tôi sẽ cùng với các ngân hàng, công ty chứng khoán giải quyết những vấn đề công nghệ một cách hiệu quả nhất… BkavCA cũng là nhà cung cấp chữ ký số duy nhất cung cấp dịch vụ đến tận nơi của khách hàng trên phạm vi toàn quốc". 

Dưới đây là một số hình ảnh của Hội thảo:

Giám đốc Bkav Telecom thuyết trình về các nguy cơ an ninh bảo mật của các hệ thống xác thực không sử dụng chữ ký số

Khách mời đặt câu hỏi cho các đại diện của Bkav

Giám đốc Trung tâm Chứng thực chữ ký số Quốc gia tham gia thảo luận những vấn đề liên quan đến tính pháp lý của Chữ ký số

Bkav