Bkav tham gia Tọa đàm "Xây dựng Data Centric phục vụ chuyển đổi số" tại Đại học Kỹ thuật - Hậu Cần Công an nhân dân
10:32:00 | 02-02-2024

Ngày 24/1, tại Đại học Kỹ thuật – Hậu Cần Công an nhân dân, Tập đoàn công nghệ Bkav đã tham gia Toạ đàm khoa học "Xây dựng Data Centric phục vụ chuyển đổi số". Sự kiện có sự tham gia của Ban giám hiệu và các cán bộ giảng viên nhà trường.

Trong buổi tọa đàm, ông Nguyễn Tử Quảng – CEO Tập đoàn công nghệ Bkav đã chia sẻ "Phương pháp luận về chuyển đổi số" theo phương pháp tiếp cận "Data Centric – Lấy dữ liệu làm trung tâm", sử dụng các nền tảng "No code, Low code". Với cách tiếp cận này thì dữ liệu được coi là tài sản quan trọng nhất, khi đó mọi hoạt động của tổ chức đều tập trung vào việc tạo ra dữ liệu và khai thác dữ liệu để tạo ra giá trị.

Toàn cảnh buổi Tọa đàm

Sử dụng các nền tảng "No code, Low code" sẽ đáp ứng linh hoạt các nhu cầu mới, thay đổi liên tục trong thời đại số hiện nay. Điều này không chỉ là một bước đột phá mà còn khác biệt hoàn toàn so với phương pháp trước đây "Service Centric – Lấy nghiệp vụ làm trung tâm".

Kết thúc buổi tọa đàm, các thành viên tham gia đã có những nhìn nhận đúng và sâu hơn về vấn đề chuyển đổi số trong giai đoạn hiện nay. Trường Đại học Kỹ thuật – Hậu Cần Công an nhân dân đã đề xuất Bkav cử chuyên gia để khảo sát hạ tầng và phần mềm thực tế, đồng thời tư vấn thêm các giải pháp cụ thể nhằm đẩy nhanh quá trình chuyển đổi số của trường.

Với 18 năm kinh nghiệm triển khai tin học hóa và đầu tư mạnh mẽ vào chuyển đổi số, Bkav đã tìm ra lời giải cho thách thức chuyển đổi số tại Việt Nam. Bộ giải pháp tổng thể Bkav DX, với hơn 44 nền tảng "No Code, Low Code", không chỉ cung cấp sự linh hoạt mà còn giúp quản trị các doanh nghiệp lớn và tổ chức Chính phủ theo định hướng lấy dữ liệu làm trung tâm (Data-Centric).

Trước đó, vào tháng 4/2023, Bkav và Cục Công nghệ thông tin, Bộ Công an đã ký thoả thuận hợp tác lâu dài và toàn diện trong lĩnh vực chuyển đổi số và an toàn thông tin.

Bkav