COVID-19: Nguy cơ hiện hữu ĐỢT DỊCH THỨ 4 TẠI VIỆT NAM! LÀM SAO ĐỂ NGĂN CHẶN?
03:12:00 | 26-04-2021

Hình ảnh phía dưới là thống kê số ca lây nhiễm hàng ngày trên thế giới. Không như kỳ vọng khi có vaccine, tuần qua đánh dấu mức độ lây nhiễm kỷ lục, GẦN 1 TRIỆU CA NHIỄM MỖI NGÀY, vượt qua đỉnh lây nhiễm vào cuối năm ngoái. Có vẻ như nhận định "Dịch COVID-19 sẽ diễn biến trong hàng chục năm" BẤT CHẤP ĐÃ CÓ VACCINE, đang hiệu nghiệm.

Tuần qua chúng ta cũng chứng kiến DỊCH BÙNG PHÁT TẠI 2 QUỐC GIA LÁNG GIỀNG là Campuchia và Lào. Nguy cơ COVID-19 xâm nhập vào nước ta là rất cao, đợt dịch thứ 4 hiện hữu và hết sức đáng quan ngại, là phát biểu của Bộ trưởng Nguyễn Thanh Long.

Nhìn dòng người tấp nập đi du lịch tại các sân bay chúng ta nên thấy vui, Việt Nam là nước HIẾM HOI TRÊN THẾ GIỚI có thể làm như vậy. Chúng ta xứng đáng để mọi sinh hoạt trở về bình thường.

Tuy nhiên nếu không có những biện pháp PHÒNG NGỪA THÍCH ĐÁNG, thành quả này sẽ không giữ được lâu.

LÀM SAO ĐỂ NGĂN CHẶN nguy cơ ĐỢT DỊCH THỨ 4 ?

Trong series bài về Giải pháp tổng thể phòng chống COVID-19 tôi đã nêu giải pháp CHỐT CHẶN XÉT NGHIỆM TẠI BỆNH VIỆN. Bạn nào chưa đọc thì có thể vào facebook của tôi. Rất vui là giải pháp công nghệ đã được Bkav xây dựng xong. Tuần qua chúng tôi cũng đã thống nhất được phương án triển khai với các đơn vị chức năng tại Bộ Y tế và Bộ TTTT.

Tôi tin tưởng rằng chúng ta sẽ ngăn chặn được nguy cơ bùng phát COVID-19, bảo vệ thành quả đã đạt được khi áp dụng giải pháp này.

Nhưng dù sao, trước mắt chúng ta có thể áp dụng một cách thủ công: Những người bị ho, sốt nặng thì nên vào bệnh viện để khám ngay. Trong trường hợp NẾU BỆNH VIỆN KHÔNG LẤY MẪU XÉT NGHIỆM COVID-19, chúng ta hãy BÁO NGAY CHO CÁC CƠ QUAN CHỨC NĂNG. Việc các bệnh viện, phòng khám không xét nghiệm người ho, sốt đã là NGUYÊN NHÂN BÙNG PHÁT vụ dịch Hải Dương và Đà Nẵng vừa qua.

Chúc các bạn tuần mới làm việc hiệu quả !

 

CEO Nguyễn Tử Quảng