Việt Nam đang trải qua giai đoạn COVID-19 vô cùng nhạy cảm
08:26:00 | 07-05-2021

Việt Nam đang trải qua giai đoạn COVID-19 vô cùng nhạy cảm, CÙNG LÚC TỒN TẠI 4 Ổ DỊCH trên cả nước.

Với ổ dịch ở Hà Nam và Vĩnh Phúc tôi cho rằng không đáng ngại, bởi vì cả 2 ổ dịch này chúng ta đều NẮM ĐƯỢC thời điểm F0 BẮT ĐẦU XUẤT HIỆN NGOÀI CỘNG ĐỒNG. Từ lúc họ xuất hiện và gây ra sự lây nhiễm đến nay là khoảng 15 ngày, tức là 3 chu kỳ của virus. Do đó số lượng ca nhiễm còn nhỏ, sẽ trên dưới 3x3x3=27 ca.

ĐÁNG LO NGẠI và là ẩn số là 2 ổ dịch mới ở Đà Nẵng và Hà Nội. Cả 2 ổ dịch này chúng ta đều không rõ NGUỒN LÂY THỰC SỰ và liệu ổ dịch đã tồn tại từ lâu ?

Các bạn còn nhớ trong bài viết trước, tôi nêu việc một bạn nhân viên khám bệnh tại phòng khám H* ở Hà Nội, với triệu chứng HO, SỐT nhưng không được xét nghiệm sàng lọc COVID. Nếu đây là hiện tượng phổ biến với các phòng khám và bệnh viện, thì nguy cơ ổ dịch lớn tiềm ẩn là rất cao.

Mong là kết quả xét nghiệm sàng lọc tại Hà Nội và Đà Nẵng mấy ngày tới sẽ cho kết quả tốt, ít ca lây nhiễm.

Rất hoan nghênh Chỉ thị mới nhất của UBND thành phố Hà Nội, yêu cầu người dân khi có DẤU HIỆU HO, SỐT, KHÓ THỞ hoặc các triệu chứng nghi ngờ mắc COVID-19, phải đến ngay cơ sở y tế để được hướng dẫn, khám, điều trị kịp thời.

Với tình hình như hiện nay, các phòng khám và bệnh viện, cần thực hiện nghiêm việc sàng lọc xét nghiệm những người có dấu hiệu HO, SỐT, như vậy mới mong dịch không bùng phát mạnh.

CEO Nguyễn Tử Quảng