Hà Nội vẫn có thể mở cửa dù xuất hiện ổ dịch mới
09:21:00 | 22-09-2021

Một lần nữa chiến lược XÉT NGHIỆM CHỐT CHẶN TẠI BỆNH VIỆN mà tôi "ra sức" kêu gọi, phổ biến trong hơn một năm qua, lại phát huy tác dụng khi tìm ra CA CHỈ ĐIỂM trong ổ dịch mới quận Long Biên Hà Nội.

Ngày 18/9, bệnh nhân K, 84 tuổi vào bệnh viện với dấu hiệu sốt, ho, khó thở, được xét nghiệm COVID-19 kết quả dương tính. Hơn chục F0 đã được tìm thấy từ ổ dịch mới.

Cơ sở để tôi đưa ra nhận định dù xuất hiện ổ dịch mới, Hà Nội vẫn có thể MỞ CỬA dựa vào việc, cách đây vài ngày Hà Nội mới tiến hành CHIẾN DỊCH XÉT NGHIỆM tầm soát diện rộng khắp Thành phố. Giá trị của chiến dịch này không chỉ là bóc tách triệt để F0, nó giúp chúng ta khẳng định đã KHÔNG CÒN CÁC Ổ DỊCH LỚN trong cộng đồng.

Ổ dịch mới kể trên nằm trong khả năng dự đoán được. Cách đây 2 hôm tôi có viết bài về BÌNH THƯỜNG MỚI của Hà Nội. Theo đó, các hoạt động kinh tế, xã hội diễn ra bình thường, các ổ dịch có thể THỈNH THOẢNG XUẤT HIỆN, nhưng được phát hiện ngay, truy vết thần tốc trong vài ngày, số lượng người phải cách ly vài chục người với điều kiện đã triển khai hệ thống quét mã QR rộng khắp. Giống như phát hiện các ĐỐM LỬA NHỎ và DẬP ĐƯỢC NGAY.

Công nghệ đã tham gia tích cực trong việc truy vết ổ dịch mới. Các nền tảng công nghệ của Trung tâm công nghệ phòng, chống dịch COVID-19 quốc gia, với sự tham gia của Bkav đang hỗ trợ Hà Nội THẦN TỐC TRUY VẾT ổ dịch mới này.

Có ít nhất 15% người nhiễm COVID-19 có triệu chứng đủ lớn để phải đến bệnh viện. Nếu tại các cơ sở khám chữa bệnh, bất cứ ai ho, sốt, đau họng hay mất vị giác đều được xét nghiệm, chúng ta sẽ tìm được ca chỉ điểm khi ổ dịch mới có khoảng từ 9 đến 27 ca nhiễm.

Ca chỉ điểm là bệnh nhân K được tìm ra là điều dự đoán trước. Vậy KHÔNG CÓ GÌ PHẢI LO LẮNG. Hà Nội SẼ VẪN MỞ CỬA TRONG THỜI GIAN GẦN SẮP TỚI.

CEO Nguyễn Tử Quảng