Bkav cam kết chung tay bảo vệ trẻ em trên môi trường mạng
10:40:00 | 27-05-2023

Ngày 25/5 tại Hà Nội, Bkav cùng Hiệp hội An toàn thông tin Việt Nam VNISA, Cục An toàn thông tin (Bộ Thông tin & Truyền thông) và nhiều đơn vị, doanh nghiệp khác cam kết kiến tạo môi trường an toàn cho trẻ em trên không gian mạng.

Tại Việt Nam, 2/3 trẻ em có thể tiếp cận thiết bị kết nối Internet, 43,4% có thời gian sử dụng trung bình từ 1-3 tiếng/ngày. Trong khi đó, độ tuổi trung bình trẻ em Việt Nam bắt đầu tiếp cận Internet là 9, nhưng phải tới 13 tuổi mới được hướng dẫn về những kỹ năng bảo vệ an toàn trên không gian mạng (theo khảo sát của Google). Như vậy, ít nhất trong bốn năm trẻ không có khả năng đề kháng trước những nội dung, nguy cơ độc hại trên mạng.

Ông Nguyễn Văn Cường, Giám đốc An ninh mạng của Bkav, cho biết: “Trên không gian mạng, trẻ em là đối tượng dễ tổn thương nhất. Bảo vệ, hỗ trợ trẻ em tương tác lành mạnh, sáng tạo trên môi trường mạng là trách nhiệm chung của toàn xã hội”.

Các đơn vị cam kết chung tay bảo vệ trẻ em trên môi trường mạng

Theo cam kết, 3 nội dung chính sẽ được các đơn vị tập trung thời gian tới gồm tham gia hoàn thiện hệ thống văn bản pháp lý của Việt Nam về bảo vệ trẻ em trên mạng; hợp tác, huy động sự tham gia của xã hội; tuyên truyền, thúc đẩy nâng cao nhận thức kỹ năng bảo đảm an toàn trên mạng.

Sự kiện diễn ra trong khuôn khổ Lễ tổng kết, trao giải cuộc thi Học sinh với An toàn thông tin 2023. Đây là năm thứ hai cuộc thi được tổ chức, thu hút sự tham gia của 740.250 học sinh trung học cơ sở trên cả nước. Bkav là đơn vị tham gia phối hợp tổ chức từ năm đầu tiên cuộc thi được khởi động, đảm nhận vai trò xây dựng hệ thống thi. Bkav cũng là nhà tài trợ Vàng, cam kết đồng hành cùng cuộc thi để mang đến một sân chơi bổ ích, thiết thực cho học sinh.

Bkav