CEO Bkav Nguyễn Tử Quảng: Chắc chắn tôi còn rất nhiều điều để 'nổ'
10:26:00 | 23-03-2021

TPO - CEO Bkav Nguyễn Tử Quảng - Gương mặt trẻ Việt Nam tiêu biểu năm 1998 cho biết: "Tôi rất tự tin Việt Nam sẽ là một trong những nước hàng đầu trên thế giới trong tương lai. Chỉ có điều chúng ta phải tin nhau. Tôi đã nói rất nhiều về niềm tin và được nhận danh hiệu "nổ" rất nhiều nhưng bây giờ đối với tôi là bình thường, là sứ mệnh, đến chừng nào mọi người coi điều nổ đó là thật".

CEO Bkav Nguyễn Tử Quảng. Ảnh: Duy Phạm

Tối 21/3, tại Hà Nội, T.Ư Đoàn, Quỹ Hỗ trợ Tài năng trẻ Việt Nam tổ chức Lễ trao giải thưởng Gương mặt trẻ Việt Nam tiêu biểu năm 2020. Chương trình có sự hội ngộ và giao lưu của nhiều gương mặt trẻ tiêu biểu các thời kỳ.

Anh Nguyễn Tử Quảng nhận giải thưởng Gương mặt trẻ Việt Nam tiêu biểu năm 1998. - Ảnh: Duy Phạm

CEO Bkav Nguyễn Tử Quảng trả lời nhanh gọn "chắc chắn là chưa" cho câu hỏi: Anh có thỏa mãn với những đam mê, ước mơ và đích đến của một chàng thanh niên từ khi nhận được giải thưởng Gương mặt trẻ Việt Nam tiêu biểu năm 1998 đến nay?

Anh Quảng xúc động nhớ lại 23 năm trước được trao giải thưởng Gương mặt trẻ Việt Nam tiêu biểu. Trước đó, anh từng từ chối lời đề nghị đề cử của một phóng viên vì cho rằng công việc của anh bình thường, không xứng đáng. "Một năm sau tìm hiểu, tôi tiếp tục được đề nghị đề cử. Tôi đã đồng ý vì nghĩ giải thưởng là động lực rất tốt. Quả nhiên, kể từ đó đến nay, giải thưởng là động lực rất tốt đối với tôi", anh nói.

 Theo CEO Bkav Nguyễn Tử Quảng, tất cả những điều anh làm suốt 23 năm nay vẫn còn rất nhỏ bé. Tiềm năng của đất nước và sứ mệnh của mỗi người chúng ta phải vươn lên còn rất lớn, còn rất nhiều điều phải làm.

Anh Nguyễn Tử Quảng cho rằng sẽ không ngừng "nổ" vì có tình yêu nước và được những người có tâm, trách nhiệm ghi nhận. Ảnh: Duy Phạm.

 Theo dõi các bạn trẻ được trao giải thưởng Gương mặt trẻ Việt Nam tiêu biểu năm 2020, anh Quảng càng có thêm niềm tin dân tộc Việt Nam rất nghĩa khí. Dịch COVID-19 xảy ra, một doanh nghiệp sẵn sàng bỏ công bỏ sức để tham gia chống dịch, bác sĩ sẵn sàng vào vùng dịch...

 "Tôi rất tự tin Việt Nam sẽ là một trong những nước hàng đầu trên thế giới trong tương lai. Chỉ có điều chúng ta phải tin nhau. Tôi đã nói rất nhiều về niềm tin và được nhận danh hiệu "nổ" rất nhiều nhưng bây giờ đối với tôi là bình thường, là sứ mệnh đến chừng nào mọi người coi điều nổ đó là thật", anh Quảng nói.

 Trong tương lai anh Quảng vẫn sẽ không ngừng "nổ", vì "nếu có tình yêu nước, được ghi nhận bởi những người có trách nhiệm và có tâm, cớ sao lại phải chùn bước". Anh chia sẻ, từng suy nghĩ khi có nhiều người không hiểu, thậm chí phản đối anh. Nhưng nghĩ đến từng là người được nhận giải thưởng Gương mặt trẻ Việt Nam tiêu biểu, anh lại có động lực rất lớn để tiếp tục.

MC Hồng Nhung: Anh sẽ "nổ" tiếp những cú gì trong tương lai để mọi người tin tưởng chúng ta có thể làm được?

Anh Nguyễn Tử Quảng: Tiếng vỗ tay của mọi người là ủng hộ tôi nổ tiếp phải không ạ? Chắc chắn tôi còn rất nhiều điều để “nổ” với mọi người. Và tôi nghĩ, đây là người Việt Nam “nổ” với thế giới, chứ không còn là tôi nổ với mọi người nữa. Vì hiện nay có rất nhiều người tự tin làm. Chúng ta đã nghe cô giáo vùng cao giúp học sinh tự tin giao lưu với bạn bè quốc tế. Một bạn làm công nghệ trăn trở nông sản Việt tốt nhưng tại sao không đưa ra được thế giới... rồi tình yêu nước của những người lính.

Tôi tin tưởng rằng, Việt Nam thực sự là dân tộc vĩ đại với tất cả những điều chúng ta đã làm.

Trong dịch bệnh COVID-19 vừa qua, cả thế giới phải nói về Việt Nam trong suốt một năm qua. Tôi biết có căn cơ của nó, chứ không ngẫu nhiên và chúng tôi cũng là một trong những người tham gia chống dịch COVID-19. Tôi nghĩ với đại dịch này người ta còn nhắc đến Việt Nam mãi. Chúng ta coi đây là động lực để phát triển khoa học công nghệ, kinh tế... để Việt Nam thực sự hùng cường trong tương lai.

Theo: Tiền phong