Bphone 3 là smartphone duy nhất dưới 7 triệu đồng thả được vào canh cua, rửa xà phòng
01:32:00 | 10-10-2018

(Theo VnReview) Với điện thoại phân khúc tầm trung, nhất là các điện thoại Trung Quốc, việc được trang bị chuẩn chống nước là một điều xa xỉ.

Với sự ra mắt của Bphone 3, smartphone của Việt Nam, vào sáng nay, giới hạn này đã bị phá vỡ khi nhà sản xuất Bkav công bố Bphone 3 được trang bị chuẩn chống nước, chống bụi IP 68.

Tại lễ ra mắt Bphone 3 hôm nay, ngày 10/10/2018, ông Vũ Thanh Thắng, Phó chủ tịch phụ trách mảng cơ khí Bkav cho biết Bphone 3 có thể quay phim chụp ảnh dưới nước, đạt độ sâu 1,5m trong 30 phút. Một năm qua, các kỹ sư sử dụng các công nghệ chống nước, gia công cơ khí lựa chọn nguyên liệu cao cấp cho điện thoại. Tape dán màn hình nắp lưng cũng được nghiên cứu thời gian dài và kỹ sư dùng lực ép để các thiết bị kín khít. Antenna dùng ghép nhựa để chống lại sự thấm nước.

Bphone 3 có màn hình tràn viền đều, mỏng nên đạt được tiêu chuẩn chống nước IP 68 là không dễ dàng.

Được trang bị công nghệ chống nước do đó trong thực tế sử dụng, nếu không may Bphone 3 rơi vào các tình huống "nhúng nước" như bị đổ cà phê, rơi xuống bát canh hay rơi xuống biển... thì người dùng có thể dùng nước lọc để rửa sạch, vẩy khô và lau chùi, sau đó có thể sử dụng thoải mái mà không ảnh hưởng tới thiết bị. Nếu sau khi lấy điện thoại ra từ môi trường nước, có thể có hiện tượng loa hơi rè lúc đầu nhưng người dùng hoàn toàn có thể yên tâm vì "Màng loa vẫn phải tiếp xúc với môi trường bên ngoài để âm thanh thoát ra ngoài, nên nước có thể vào đến màng loa, nhưng nước không thể vào thiết bị vì màng loa của Bphone 3 là loại chống nước", ông Thắng giải thích.

Chống nước là một trong những tính năng thiết yếu của smartphone hiện nay. Theo hãng nghiên cứu thị trường IDC, chất lỏng là nguyên nhân phổ biến thứ hai gây ra hư hại cho smartphone, chiếm đến 35,1% tổng số smartphone phải sửa chữa.

Tuy nhiên, không phải nhà sản xuất nào cũng "dám" trang bị tính năng này cho sản phẩm của mình, nhất là với những nhà sản xuất smartphone giá rẻ, phải tìm cách cắt giảm chi phí nhất có thể. Do vậy, thường chỉ các smartphone cao cấp, flagship của các hãng lớn như Apple, Samsung, Sony... mới được trang bị chống nước IP 68.

Đối với Bphone 3, như tin VnReview.vn đã đưa trước đó, chính do tính năng chống nước mà Bphone phải lùi ngày ra mắt đến 10/10. Smartphone có rất nhiều điểm nối và mỗi cổng kết nối, nút bấm, loa, mic, khe SIM đều là nơi nước có thể xâm nhập vào. Đặc biệt, có điểm tiếp nối cực lớn giữa khung và màn hình bằng kính. Bphone 3 có màn hình tràn viền nên giải quyết vấn đề chống nước càng khó khăn hơn. Đến nay, như chúng ta đã biết Bphone 3 đã có khả năng chống nước, chống bụi rất tốt.

Có nhiều ý kiến sẽ cho rằng sao Bphone 3 không cắt giảm tính năng chống nước để giảm giá thành. Có lẽ Bkav cũng không phải là không biết điều này. Tuy nhiên, theo dõi văn hoá và triết lý sản phẩm của Bkav có thể thấy nhà sản xuất smartphone được ví là Apple của Việt Nam không muốn đánh đổi tính hữu dụng của sản phẩm lấy con số marketing làm đẹp nhưng không hữu dụng.

Theo VnReview