Bphone 3 chiếm sóng truyền thông ngày 10/10
04:37:00 | 16-10-2018

Sáng ngày 10/10, một sự kiện công nghệ lớn của Việt Nam đã diễn ra là việc Tập đoàn công nghệ Bkav chính thức ra mắt điện thoại thông minh Bphone thế hệ thứ ba. Ngay khi vừa xuất hiện trên sân khấu cùng CEO Nguyễn Tử Quảng, Bphone 3 lập tức trở thành tâm điểm của truyền thông, phủ sóng tất cả các kênh báo chí, truyền hình, diễn đàn, Facebook và YouTube.

Sự kiện ra mắt Bphone 3 được tổ chức tại Trung tâm Hội nghị Quốc gia (Hà Nội) có sự tham dự của hơn 2.500 khách mời, gồm các phóng viên, đối tác trong nước và quốc tế, các thành viên diễn đàn Bphone Fans Club, khách hàng và những người yêu công nghệ tại Việt Nam.

Ngay khi ra mắt, smartphone made in Vietnam đã đặc biệt gây ấn tượng với thiết kế màn hình tràn đáy, khả năng chống nước cao cấp theo tiêu chuẩn IP 68, camera xuất sắc, trang bị tính năng chống trộm mức cao nhất, một chiếc smartphone không virus, không tin nhắn rác. Bkav công bố Bphone 3 là smartphone Android đầu tiên trên thế giới có thiết kế tràn đáy, viền đều và mỏng nhất hiện nay, chỉ 2,25mm.

Trong vòng 7 giờ từ khi ra mắt, đã có hơn 120 bài viết của hơn 40 kênh truyền thông viết về Bphone 3 với hàng ngàn lượt bình luật. Hầu hết các mặt báo, newfeed của Facebook tràn ngập các hình ảnh và chia sẻ, bình luận về mẫu smartphone Made in Vietnam thế hệ thứ ba của Bkav.

Status về Bphone 3 trên Facebook cá nhân của cầu thủ Bùi Tiến Dũng và Nguyễn Công Phượng

Các bình luận ủng hộ Bphone 3 trên Facebook

Chia sẻ trên trang Facebook cá nhân của mình ngay sau lễ ra mắt, phóng viên kỳ cựu mảng công nghệ của VTV Trần Việt Phú, người từng sử dụng cả 2 thế hệ Bphone trước đây, viết: "Nếu bỏ hết logo và đem 10 chiếc smartphone hàng đầu trong phân khúc thị trường tầm trung cho người dùng trải nghiệm và đánh giá, tôi tin rằng Bphone 3 sẽ có mặt trong Top 5".

Phạm Trung Hiền, phóng viên của báo Vietnamplus nhận định: "Tôi đang cầm trên tay chiếc Bphone 3, tôi thấy máy rất đẹp với thiết kế tràn viền ấn tượng. Tôi cũng rất thích tính năng bảo mật trên chiếc smartphone này: ngay cả khi đã reset factory nhưng máy vẫn hiển thị thông tin của chủ sở hữu và khiến người cầm máy không thể sử dụng được và buộc phải liên hệ với chủ máy. Đây là điều mà nhiều sản phẩm khác chưa làm được".

Lê Đăng Khoa, báo VietTimes cho biết: "Tôi bị thu hút bởi các thao tác cử chỉ trên BOS 3.0, thí dụ như các điều chỉnh về ánh sáng, âm lượng, cách thoát ra màn hình chính… Bphone 3 cho chất lượng ảnh chụp nét và tốc độ chụp ảnh rất nhanh. Ngoài ra tôi cũng rất ấn tượng với tính năng tìm lại điện thoại bị mất của Bphone 3. Nếu sử dụng Bphone 3 thì ngay cả khi đã reset factory người khác cũng không thể sử dụng máy nếu không được bạn đồng ý, tính năng này thậm chí còn tốt hơn cả Find my iPhone trên iOS".

Nhà báo Phạm Hồng Phước, báo Kỷ Nguyên Số khẳng định trong một bài báo: "Không thể phủ nhận sự thật là tập thể Bkav đã rất nỗ lục và đầy tâm huyết để làm cho được một chiếc smartphone "Designed by Bkav – Made in Vietnam". Quả thật, Bphone 3 là một smartphone thương hiệu Việt đậm chất công nghệ và mang những dấu ấn Việt Nam… Và bất luận thế nào, hình hài một chiếc smartphone không chỉ mang thương hiệu Việt Nam, mà còn đậm dấu ấn Việt Nam đã xuất hiện rõ nét hơn".

Trên YouTube, tất cả các kênh YouTube công nghệ lớn như Vật Vờ Studio, Tinh tế, Schannel, NTN Vlogs, Anh em TV… đều đồng loạt đăng tải các bài đánh giá, phân tích, trên tay Bphone 3, thu hút hàng triệu lượt xem và hàng nghìn lượt bình luận.

Sự phủ sóng của các video về Bphone 3 trên YouTube

Các bình luận ủng hộ và bày tỏ niềm tin vào Bphone 3 trên YouTube

VnExpress.vn, trang báo tiếng Việt có nhiều người xem nhất, có tới 9 bài báo viết về Bphone 3. Trong đó, bài Bphone 3 có giá từ 6,99 triệu đồngSo sánh Bphone 3 với smartphone tầm trung nổi bật ở Việt Nam có nhiều người bình luận nhất với hơn 230 và 350 lượt. Rất nhiều bình luận ủng hộ smartphone mới của Bkav như "CHẤT phải chất rồi", "Giá này ủng hội Bkav 1 máy", "quá tốt, năm nay Bphone 3 quá đỉnh", "Nhỏ mà có võ", "Mình thích thiết kế, sạc nhanh và IP68 của Bphone này", "Đẹp, đang rất hứng thú sở hữu 1 chiếc B3", "Nhất định lần này sẽ mua 1 em Bphone"…

Loạt bài viết về Bphone 3 trên VnExpress ngày 10/10

VnReview, chuyên trang đánh giá, tin tức tư vấn sản phẩm công nghệ, cũng không kém cạnh với loạt 9 bài về Bphone 3 trong ngày ra mắt. Các bài viết về Bphone 3 đều thuộc Top danh sách Đọc nhiều nhất của chuyên trang.

Theo bài viết Giới công nghệ nói gì sau khi trải nghiệm Bphone 3?, Bphone 3 nhận được những đánh giá rất tích cực từ giới công nghệ vì có mức giá rất hợp lý, có nhiều tính năng ấn tượng như thiết kế tràn đáy, tính năng bảo mật hàng đầu, kháng nước theo tiêu chuẩn IP 68, hệ thống điều khiển cử chỉ toàn phần, camera tốt hơn…

Cũng theo một bài viết trên VnReview, vào thời điểm ra mắt Bphone 3, khoảng 10 giờ sáng ngày 10/10, "Bphone", "Bphone 3", "Nguyễn Tử Quảng", "Bkav", "Việt Nam" là những từ khoá nổi bật nhất trên Google Trends.

ICTNews, chuyên trang về tin tức công nghệ, cũng có tới 7 bài viết về Bphone 3. Ngoài loạt bài về giá bán, trên tay, hướng dẫn đặt mua Bphone 3…, ICTNews có bài Đến 17h hôm nay, đã có hơn 2.300 người đặt mua smartphone Bphone 3, Bphone 3 Pro. Theo đó, chỉ khoảng 6 tiếng sau khi Bkav ra mắt, Bphone 3 và Bphone 3 Pro đã có tới hơn 2.300 người dùng đặt hàng trước để mua sản phẩm. Và con số này vẫn đang tăng lên.

Tinhte.vn, GenK, Dân Việt, Soha.vn, Zing.vn, 24h.com.vn… cũng có rất nhiều bài về Bphone 3. Độc giả cũng dễ dàng bắt gặp những bài viết về Bphone 3 trên các trang báo như Dân trí, Thanh niên, Tiền phong, Trí thức trẻ, VnEconomy, Công an nhân dân, Sài gòn giải phóng, Gia đình Việt Nam…

Ngoài các kênh báo chí, hình ảnh của Bphone 3 cũng xuất hiện trên các kênh truyền hình như VTV, VTC, VTC Now…

Bkav