Bkis tham dự Banking Vietnam 2010
04:32:00 | 14-06-2010

Banking Vietnam 2010 - Hội thảo - Triển lãm ứng dụng và phát triển CNTT-TT trong hoạt động ngân hàng năm 2010 do Ngân hàng Nhà nước Việt Nam, Cục Công nghệ tin học và Tập đoàn Dữ liệu Quốc tế (IDG) phối hợp tổ chức. Bkis tham dự hội thảo với bài phát biểu về vai trò của tư vấn an ninh mạng đối với Internet Banking. Sự kiện diễn ra trong 3 ngày, từ 26 đến 28/5 tại Hà Nội.

Hội thảo có sự góp mặt của Ông Lê Mạnh Hùng, Cục trưởng Cục Công nghệ Tin học, Ngân hàng Nhà nước Việt Nam; Ông Nguyễn Văn Xuân, Phó Cục trưởng Cục Công nghệ Tin học, Ngân hàng Nhà nước Việt Nam; Ông Phạm Tiến Dũng, Phó Cục trưởng Cục Công nghệ Thông tin, Ngân hàng Nhà nước Việt Nam cùng nhiều quan khách cấp cao trong và ngoài nước

Với chủ đề "Phát triển công nghệ ngân hàng thúc đẩy quá trình hiện đại hóa ngành ngân hàng Việt Nam trong giai đoạn mới", Hội thảo đề cập đến nhiều vấn đề đáng quan tâm hiện nay, đặc biệt là chú trọng đến vấn đề an ninh mạng đối với dịch vụ Internet Banking.

Tại Hội thảo, ông Nguyễn Minh Đức, Giám đốc Bộ phận An ninh mạng của Bkis nhấn mạnh, tư vấn an ninh có vai trò quyết định trong việc bảo đảm an ninh bảo mật cho hệ thống ngân hàng điện tử. Qua đó, các ngân hàng có hướng đi chuẩn mực hơn về thiết kế và triển khai hệ thống cũng như quy trình vận hành hệ thống. "100% hệ thống các ngân hàng điện tử tại Việt Nam tồn tại lỗ hổng về an ninh bảo mật. Thực tế cho thấy, nhiều ngân hàng đã đầu tư hàng triệu USD cho hệ thống an ninh bảo mật nhưng hiệu quả thu lại chưa cao. Lý do bởi các ngân hàng còn thiếu sự kết nối của tư vấn an ninh", ông khẳng định.

Trong khuôn khổ Banking Việt Nam 2010, các giải pháp và sản phẩm mới của Bkav như: Phần mềm diệt virus BkavPro Internet Security – sản phẩm được Hiệp hội An toàn thông tin Việt Nam (VNISA) trao giải thưởng Phần mềm diệt virus tốt nhất trong năm 2009, phần mềm Bkav eOffice – Văn phòng điện tử và BkavCA - dịch vụ chứng thực chữ ký số công cộng… đã được giới thiệu đến đại biểu và khách tham quan tại gian hàng Bkav. Đây là những giải pháp hỗ trợ đắc lực cho các ngân hàng trong việc giải quyết bài toán an ninh bảo mật cho hệ thống Internet Banking.

Dưới đây là một số hình ảnh gian hàng của Bkav tại Triển lãm Banking Việt Nam 2010:

Tư vấn về các sản phẩm, giải pháp và dịch vụ an ninh mạng của Bkav cho khách tham quan.

Các vị khách nước ngoài cũng rất quan tâm đến sản phẩm và dịch vụ của Bkav.

Bkis