Bkav tài trợ chương trình học bổng 12,7 tỷ đồng cho sinh viên ĐHBK HN
12:31:00 | 24-09-2014

Sáng nay, tại Đại học Bách Khoa Hà Nội, Tập đoàn công nghệ Bkav công bố chương trình cấp 120 suất học bổng trị giá 12,7 tỷ đồng, cho sinh viên Viện Công nghệ thông tin và Truyền thông, ĐHBK HN. Cùng với đó, phòng Lab của Bkav tại trường cũng được chính thức đưa vào sử dụng.

Học bổng Bkav – Cơ hội thực tập nghề nghiệp (Bkav Scholarship) nằm trong khuôn khổ chương trình hợp tác đào tạo, nghiên cứu và chuyển giao công nghệ giữa Bkav và ĐHBK HN. Trong năm 2014, Bkav sẽ cấp 120 suất học bổng (106 triệu VNĐ/suất) thuộc các lĩnh vực An ninh mạng, Phân tích mã độc & virus máy tính, Lập trình hệ thống, Phát triển ứng dụng di động cho sinh viên Viện CNTT & TT.

Sinh viên giành được học bổng được đào tạo cơ bản và chuyên sâu bởi các chuyên gia, kỹ sư hàng đầu, được trải nghiệm môi trường làm việc thực tế tại Bkav trong thời gian thực tập nghề nghiệp. Bkav cũng tạo điều kiện để các sinh viên có thể làm việc tại Tập đoàn ngay sau khi tốt nghiệp.

Ông Ngô Tuấn Anh, Phó Chủ tịch tập đoàn Bkav cho biết: "Bkav luôn nỗ lực thúc đẩy ngành CNTT của Việt Nam. Chúng tôi tin tưởng chương trình học bổng Bkav Scholarship sẽ giúp các em sinh viên hoàn thiện kiến thức chuyên môn, kỹ năng mềm, có thể trở thành những chuyên gia, kỹ sư hàng đầu về CNTT ngay khi ra trường". 

Cũng trong khuôn khổ hợp tác giữa Viện CNTT & TT và Tập đoàn công nghệ Bkav, chuyên ngành đào tạo An ninh mạng bậc đại học sẽ được chính thức triển khai tại trường ĐHBK HN vào tháng 11 tới.

Phó giáo sư Huỳnh Quyết Thắng, Viện trưởng Viện CNTT & TT cho biết: "Chúng tôi đánh giá cao hợp tác với Tập đoàn Bkav trong đào tạo nguồn nhân lực về an toàn thông tin. Hợp tác với doanh nghiệp trong đào tạo nguồn nhân lực chất lượng cao là một trong những định hướng phát triển chiến lược của Viện CNTT & TT. Chúng tôi hi vọng chương trình hợp tác này sẽ tiếp tục có những thành công mới, đi tiên phong trong đào tạo và nghiên cứu. Đây là một minh chứng điển hình cho chiến lược hợp tác nhà trường – doanh nghiệp".

Cũng trong sáng nay, tại ĐHBK HN đã diễn ra Hội thảo giới thiệu học bổng Bkav – Cơ hội thực tập nghề nghiệp tới sinh viên của Viện CNTT & TT.

Dưới đây là một số hình ảnh ghi lại tại chuỗi các sự kiện diễn ra sáng hôm nay:

Chương trình hợp tác đào tạo, nghiên cứu và chuyển giao công nghệ giữa Viện CNTT & TT, ĐHBK HN và Tập đoàn công nghệ Bkav được đánh dấu chính thức bắt đầu với lễ ký kết hợp tác diễn ra sáng nay, 25/9

Phó giáo sư Huỳnh Quyết Thắng, Viện trưởng Viện CNTT & TT cùng ông Ngô Tuấn Anh, Phó chủ tịch phụ trách An ninh mạng của Bkav tại lễ ký kết

Ngay sau đó là lễ cắt băng khánh thành, chính thức đưa phòng Lab An ninh mạng của Bkav đặt tại trường ĐHBK HN vào sử dụng

Ông Huỳnh Quyết Thắng chia sẻ: "Viện CNTT & TT đánh giá rất cao hợp tác với tập đoàn Bkav trong đào tạo nguồn nhân lực về an toàn thông tin, đặc biệt trong bối cảnh hiện nay khi nhu cầu của đất nước trong lĩnh vực này là hết sức cấp thiết. Phòng thí nghiệm An toàn thông tin sẽ tạo điều kiện cho các sinh viên giỏi, nhiệt huyết và say mê nghiên cứu của ĐHBK HN có điều kiện học tập nghiên cứu những kỹ năng và kiến thức mới nhất trong lĩnh vực an toàn thông tin. Tôi tin tưởng rằng trong thời gian tới, các em sẽ trở thành những cán bộ tiên phong trong lĩnh vực này ở Việt Nam".

Cũng trong sáng nay, hội thảo giới thiệu chương trình Học bổng Bkav - Cơ hội thực tập nghề nghiệp (Bkav Scholarship) đã diễn ra tại hội trường tầng 10, thư viện Tạ Quang Bửu, ĐHBK HN.

Chương trình thu hút sự tham gia của gần 200 bạn sinh viên năm thứ 2, thứ 3 của Viện CNTT & TT, ĐHBK HN

Có mặt tại hội thảo, Tiến sĩ Huỳnh Thị Thanh Bình, Phó viện trưởng Viện CNTT & TT, chúc mừng sự hợp tác giữa Viện và Bkav. Bà Bình còn chia sẻ: "Trường ĐHBK HN là 1 trong 5 trường đại học được Nhà nước phê duyệt để tham gia xây dựng và phát triển chương trình đào tạo và nghiên cứu về an ninh an toàn thông tin. Trong trường Bách Khoa, Viện CNTT & TT là đơn vị chủ trì về mặt chuyên môn. Trong khi đó, Bkav là tập đoàn công nghệ hoạt động trong các lĩnh vực an ninh mạng, phần mềm, chính phủ điện tử,... là 1 trong 10 thương hiệu Nổi tiếng nhất Việt Nam do Hội Sở hữu trí tuệ Việt Nam bình chọn. Chương trình hợp tác này sẽ giúp các bạn sinh viên của Viện CNTT & TT có thể tiếp cận các kiến thức, thông tin mới nhất về an ninh an toàn thông tin".

Ông Bạch Thành Lê, Phó chủ tịch phụ trách Công nghệ thông tin của Bkav, giới thiệu tới các bạn sinh viên về môi trường, văn hóa làm việc tại Tập đoàn

Các bạn sinh viên lắng nghe phần trình bày của ông Ngô Tuấn Anh, Phó chủ tịch phụ trách An ninh mạng của Bkav, về chương trình học bổng Bkav Scholarship

Phần Hỏi - Đáp diễn ra trong không khí cởi mở, vui vẻ và kéo dài đến tận trưa

Một số tiết mục "góp vui" của các bạn sinh viên Viện CNTT & TT, ĐHBK HN

Tham dự buổi hội thảo sáng nay của Bkav, các bạn sinh viên còn được tham gia chương trình bốc thăm may mắn để nhận được 1 trong 3 giải thưởng giá trị, bao gồm 1 ổ cứng di động Seagate 1TB 3.0, máy đọc sách Kindle PaperWhite Amazon 16GB, và iPad mini II Retina 4G.

Niềm vui khi biết mình là 1 trong 3 người may mắn

Trao giải cho các bạn sinh viên may mắn giành được giải thưởng của Ban tổ chức

Thời hạn đăng ký tham gia chương trình học bổng Bkav Scholarship 2014 đến hết ngày 15/10/2014. Thông tin chi tiết có thể xem tại đây.

Tập đoàn công nghệ Bkav hoạt động trong các lĩnh vực an ninh mạng, phần mềm, chính phủ điện tử, nhà sản xuất các thiết bị điện tử thông minh. Bkav là 1 trong 10 thương hiệu Nổi tiếng nhất Việt Nam do Hội Sở hữu trí tuệ Việt Nam bình chọn, là doanh nghiệp đầu tiên của Việt Nam lọt vào Danh sách các công ty hấp dẫn (Cool Vendors) tại các thị trường mới nổi trên toàn cầu do Gartner, hãng tư vấn CNTT hàng đầu thế giới công bố. Tập đoàn đã thành lập Bkav Singapore và Bkav USA đặt tại Thung lũng Silicon, Mountain View, bang California – Mỹ.

Bkav