Các diễn đàn công nghệ hợp tác cùng Bkav thúc đẩy doanh nghiệp trong nước phát triển
12:01:00 | 28-08-2010

Mới đây, Bkav đã tổ chức buổi gặp gỡ, giao lưu, hợp tác với Ban Quản trị các diễn đàn công nghệ Việt Nam. Những thảo luận trong sự kiện đã đi đến thống nhất hợp tác giữa Bkav và các diễn đàn.

Bkav.com.vn xin đăng tải nội dung tóm tắt buổi họp mặt này:

Hà Nội ngày 21/08/2010, tại trụ sở Công ty An ninh mạng Bkav đã diễn ra buổi họp mặt Ban Quản trị (admin, smod) và một số thành viên các diễn đàn công nghệ Việt Nam, bao gồm (xếp theo vần): Bkav Forum, DDTH, GameVN, SoftVnn, TinhTe, VirusVN, VN-Zoom, vozForums.

Phát biểu khai mạc, anh Nguyễn Tử Quảng, Tổng Giám đốc Bkav nêu lý do của buổi họp mặt. Theo đó, thời gian qua trên một số diễn đàn công nghệ có nhiều đề tài tranh luận liên quan đến sản phẩm và dịch vụ của Bkav. Thông qua những tranh luận, trao đổi này, Bkav đã tiếp nhận được nhiều góp ý hữu ích để hoàn thiện sản phẩm, dịch vụ của mình. Tuy nhiên, bên cạnh đó cũng có nhiều vấn đề còn gây tranh cãi. Do đó, Bkav đã tổ chức buổi họp mặt nhằm thảo luận thẳng thắn về những vấn đề này.

Anh Quảng phát biểu "Buổi hôm nay Bkav muốn mời các bạn tới đây và chúng ta sẽ thảo luận về tất cả các vấn đề trên tinh thần cởi mở, tức là không có bất kỳ góc khuất nào cả, để chúng ta hiểu nhau hơn cũng như là bọn mình cũng vậy, sẽ có những tiếp thu những điều hợp lý, làm sao để chúng ta có được sản phẩm không chỉ phát triển ở Việt Nam mà còn có thể cạnh tranh được với các sản phẩm của nước ngoài. Mong anh em trao đổi, không có ngại ngần gì cả, chia sẻ tất cả mọi vấn đề, mọi vấn đề gai góc nhất. Mình mong rằng, sau buổi ngày hôm nay, tất cả các diễn đàn chúng ta sẽ ngồi lại với nhau và sẽ đồng thuận, chúng ta sẽ gắn kết để trở thành một khối, hỗ trợ cho các doanh nghiệp của Việt Nam phát triển các sản phẩm công nghệ. Xin cảm ơn sự có mặt của các anh em".

Buổi gặp gỡ đã diễn ra từ 8h30 đến 17h30.

Phiên làm việc buổi sáng Bkav giới thiệu về sản phẩm và quy trình chăm sóc khách hàng, cũng như hướng dẫn các đại biểu tham quan trụ sở làm việc của Bkav.

Phiên thảo luận buổi chiều diễn ra rất sôi nổi, các đại biểu đã đưa ra những ý kiến rất thẳng thắn, thậm chí có lúc gay gắt, đề cập tới mọi vấn đề liên quan tới Bkav, từ chất lượng của Bkav đến các vấn đề như việc anh Quảng được gọi là "nổ" trên các diễn đàn.

Sau khi thảo luận, anh Quảng nhìn nhận, về phía chủ quan thì Bkav mới tập trung quan tâm tới đối tượng khách hàng là người sử dụng thông thường, mà chưa quan tâm đúng mức tới đối tượng khách hàng là dân IT. Bkav thiếu các tùy chọn nâng cao, chế độ chuyên để test virus… dành cho người am hiểu về IT. Về phía khách quan, anh Quảng chia sẻ "người Việt mình còn nhìn người Việt cũng hơi khắt khe".

Thảo luận cũng chỉ ra rằng phiên bản miễn phí BkavHome không được cập nhật các công nghệ mới của BkavPro, nên diệt virus chưa hiệu quả và đó là một trong những nguyên nhân quan trọng làm ảnh hưởng tới uy tín của Bkav trên các diễn đàn công nghệ trong thời gian qua.

Anh Quảng cho biết, để khắc phục các điểm yếu kể trên, Bkav sẽ đưa vào các chức năng nâng cao dành cho người am hiểu IT trong phiên bản BkavPro. Công ty cũng sẽ ngừng phát hành BkavHome và thay thế bằng phiên bản dự kiến Bkav SE (Security Essentials) sẽ ra mắt trong khoảng 2 tháng tới. Bkav SE cũng sẽ miễn phí, phiên bản này sẽ có tính năng tự động cập nhật (Live Update) và tích hợp 1 số công nghệ của BkavPro như mong muốn của nhiều anh em trên các diễn đàn.

Anh Quảng kết luận "Một thực tế khách quan là Bkav đã bị nói nhiều trên các diễn đàn, do đó không thể ngày một ngày hai thay đổi cách nhìn nhận của mọi người ngay được. Khi có các Box Bkav trên các diễn đàn, trên tinh thần cầu thị, xây dựng, Bkav sẽ tiếp thu tất cả các góp ý của các thành viên trên các diễn đàn và sẽ phản hồi rất rõ ràng. Các bạn ở đây là Ban Quản trị, cũng giúp Bkav điều hành trên tinh thần đúng như cuộc thảo luận của chúng ta hôm nay. Tức là hạn chế những trường hợp post ý kiến khi chưa có đủ thông tin hoặc chưa có căn cứ. Điều này sẽ tạo điều kiện cho Bkav dần dần thay đổi được cái nhìn của mọi người. Mình khẳng định là không thể thay đổi ngay được. Nhưng nó là tiền đề giúp Bkav thứ nhất là hoàn thiện sản phẩm, thứ hai là tác động ngược lại với các bạn trên diễn đàn, giúp các bạn hiểu về Bkav hơn. Ngược lại Bkav cũng mong các bạn trên các diễn đàn thiện chí, chân thành góp ý cho bọn mình, dần sẽ hiểu nhau hơn. Mình tin điều đó chắc chắn sẽ tốt hơn".

Cuối cùng các đại biểu đã đi đến thống nhất các vấn đề như sau:

• Các diễn đàn thống nhất hỗ trợ tạo box, topic để Bkav thông qua đó tiếp thu ý kiến đóng góp, phản hồi kịp thời về các sản phẩm và dịch vụ của mình. Box hoạt động tuân thủ các quy định, chính sách riêng của từng diễn đàn.

• Bkav sẽ cung cấp các chương trình dùng thử BkavPro cho các thành viên của các diễn đàn.

• Bkav hỗ trợ các diễn đàn trong việc đảm bảo an ninh cho website của diễn đàn.

• Bkav sẽ phối hợp với các diễn đàn ủng hộ các sản phẩm công nghệ của các doanh nghiệp trong nước thông qua sức mạnh của cộng đồng mạng - những người am hiểu về công nghệ, thử nghiệm và góp ý cho các sản phẩm công nghệ trong nước, giúp hoàn thiện để có thể cạnh tranh được với sản phẩm của nước ngoài.

Kết thúc buổi họp mặt, các đại biểu cùng bắt chéo tay vui vẻ chụp ảnh lưu niệm, thể hiện sự đoàn kết của cộng đồng các diễn đàn công nghệ.

Dưới đây là một số hình ảnh của buổi gặp mặt:

Bkav đón Ban quản trị các diễn đàn bay ra từ Sài Gòn, Huế… tại sân bay Nội Bài

Tập kết ở sảnh khách sạn…

… rất vui vẻ và nhiệt tình, mặc dù lúc đó là 12h đêm

Đến trụ sở Bkav, Sonlazio và Niky của diễn đàn TinhTe tranh thủ pose hình với "bác sĩ virus"

Ban Quản trị (admin, smod) và một số thành viên các diễn đàn theo dõi clip giới thiệu về Bkav

Giám đốc Trung tâm chăm sóc khách hàng Bạch Thành Lê dẫn đoàn đi thăm khu vực làm việc của Bkav

Giới thiệu về hệ thống máy chủ …

… và các phòng ban của Bkav

Từ trái qua phải là anh Nguyễn Minh Đức, Vũ Ngọc Sơn, Nguyễn Tử Quảng, Bạch Thành Lê đang thảo luận cùng các thành viên

Các thành viên tập trung vào thảo luận...

Liên tục các câu hỏi (đôi khi là gay gắt) được Ban quản trị và thành viên các diễn đàn đưa ra... Chính các yếu tố đó đã tạo nên buổi thảo luận sôi nổi, thẳng thắn làm nên thành công của buổi họp mặt này.

vozForums và Bkis

Với VN-Zoom

Dracula, thành viên Ban quản trị diễn đàn GameVN (áo đen)

Ban Quản trị TinhTe và Bkis

Ban Quản trị DDTH

Haiter, thành viên Ban quản trị của SoftVnn (bên trái)

Kết thúc buổi họp mặt, các đại biểu cùng bắt chéo tay vui vẻ chụp ảnh lưu niệm, thể hiện sự đoàn kết của cộng đồng các diễn đàn công nghệ.

Bkav

Ảnh: Bkav, Tinhte.vn