“Thể Thao Việt – Kết Nối Doanh Nghiệp là giải xịn”
02:14:00 | 07-08-2010

(Kết nối bóng đá) Tại giải Thể Thao Việt - Kết Nối Doanh Nghiệp, ông Đặng Gia Mẫn tham gia với tư cách HLV đội Bkav FC. Sau trận đấu với Viettel FC (0-2) , ông Mẫn vẫn vui vẻ dành cho phóng viên Kết Nối Bóng Đá một cuộc trò chuyện thẳng thắn, cởi mở. Dưới đây, là nội dung cuộc trò chuyện. 

Ông Đặng Gia Mẫn

 KNBĐ: Xin chào ông! Xin ông cho biết mối duyên nào lại đưa ông đến với Bkav FC?

Ông Đặng Gia Mẫn: Tôi là một người rất đam mê bóng đá. Ngoài việc bình luận trên các chương trình truyền hình, tôi cũng tham gia huấn luyện khá nhiều đội bóng phong trào.

Đầu năm nay, tôi được mời về dẫn dắt Bkav FC tham gia giải Mùa Xuân và đã giúp đội bóng thi đấu khá thành công. Bởi vậy, tôi đã quyết định tiếp tục gắn bó với đội bóng này tại giải Thể Thao Việt - Kết Nối Doanh Nghiệp.

Ngoài ra, một phần nguyên nhân nữa là bởi tiêu chí của Bkav. Trong mọi giải đấu, Bkav đều đặt mục tiêu giao lưu, tạo một sân chơi vui vẻ chứ không đặt nặng thành tích. .

"Bkav xem Thể Thao Việt Kết Nối Doanh Nghiệp là một sân chơi vui vẻ chứ không đặt nặng thành tích..."

Các bạn thấy đấy, mỗi trận đấu của Bkav đều thu hút gần 100 cổ động viên, hò hét và cổ vũ nhiệt tình suốt trận đấu. Điều mà đôi khi chúng ta không được thấy ngay tại sân Hàng Đẫy. Bởi thế mà dù chưa giành điểm sau 2 lượt trận, ông Nguyễn Tử Quảng (Tổng Giám đốc Bkis) vẫn thực sự cảm thấy hài lòng về tinh thần của toàn đội.

Ở trận đấu với Viettel, ông đã thay cả 7 cầu thủ trong hiệp 2. Ông có thể giải thích về điều này?

Ông Đặng Gia Mẫn: Như tôi đã nói, Bkav tham gia giải với mục đích tạo sân chơi cho anh em trong công ty. Sở dĩ tôi làm vậy là để tạo điều kiện cho mọi cầu thủ đều được ra sân và chơi bóng. Có thể bạn bị bất ngờ nhưng chúng tôi đã đặt ra những mục tiêu riêng khi tham gia giải đấu và quyết phải đạt được điều đó.

"Dù chưa giành được điểm nhưng ông Nguyễn Tử Quảng (áo vàng) vẫn hài lòng với tinh thần của đội bóng cũng như CĐV Bkav..."

Ông nhận xét thế nào về cơ hội của Bkav tại bảng B?

Ông Đặng Gia Mẫn: Cả 3 đối thủ còn lại trong bảng đều rất mạnh. Bởi thế, theo tôi thì cơ hội đi tiếp của Bkav không có nhiều. Song, chúng tôi vẫn sẽ thi đấu hết mình, với sức trẻ, sự quyết tâm và tinh thần fair-play.

Cũng phải thấy rằng việc giải thi đấu theo thể thức lượt đi-lượt về đã mang đến những cơ hội cọ xát bổ ích cho Bkav nói riêng và các đội bóng khác nói chung.

Một pha tranh bóng quyết liệt tại khu vực giữa sân trong trận Bkav FC – Viettel FC

Thế còn về giải đấu?

Ông Đặng Gia Mẫn: Giải Thể Thao Việt - Kết Nối Doanh Nghiệp thực sự là một giải "xịn". Tôi đã từng tham gia khá nhiều giải nhưng ở đó, người ta mang quá nhiều "phủi" vào sân khiến các trận đấu luôn diễn ra căng thẳng và mang nặng tính ăn thua.

Điều đó không diễn ra tại giải đấu này khi các đội đều mang đến một đội hình gồm các cầu thủ thuộc biên chế của công ty. Nó tạo nên một sân chơi công bằng và mang ý nghĩa thực sự.

Theo tôi, đó là một thắng lợi lớn mà Ban tổ chức giải đã có được.

"Tôi hài lòng và tin rằng giải sẽ là một sân chơi phong trào bổ ích và ý nghĩa..."

Ông nhận xét thế nào về công tác tổ chức giải?

Ông Đặng Gia Mẫn: Ban tổ chức đã làm việc đầy trách nhiệm. Công tác tổ chức đã tốt lên sau từng lượt trận và điều đó khiến chúng tôi cảm thấy hài lòng. Tất cả tạo cho tôi niềm tin rằng giải Thể Thao Việt - Kết Nối Doanh Nghiệp sẽ thực sự là một sân chơi phong trào bổ ích và ý nghĩa.

Cảm ơn ông về cuộc trao đổi này!

 

Huấn luyện viên Đặng Gia Mẫn là cha của hai tuyển thủ Đặng Phương Nam và Đặng Thanh Phương, là con người của bóng đá và luôn xuất hiện ở mọi điểm nóng của bóng đá nước nhà. Ông là một chuyên gia hàng đầu Việt Nam với những bình luận sắc sảo... 
 

Tham khảo bài gốc tại đây

Theo Kết nối bóng đá

Ảnh: Xuân Vinh