Báo điện tử ICTnews phối hợp Bkis ra mắt chuyên mục Cầu nối quản trị mạng
08:02:00 | 11-05-2010

(ICTnews) Bảo mật là vấn đề nóng trong lĩnh vực công nghệ thông tin và viễn thông, và cũng là vấn đề người dùng, các tổ chức và doanh nghiệp thường xuyên phải đối mặt hằng ngày.

Theo thống kê của Bkis, số lượng mã độc và các cuộc tấn công vào website và máy tính của người dùng, cũng như hệ thống mạng của các tổ chức và doanh nghiệp Việt Nam ngày càng tăng cao. Có hơn 50.100 dòng virus mới xuất hiện tại Việt Nam trong năm 2009, tăng gấp 1,5 lần so với năm 2008 và gấp 7 lần so với năm 2007.

Chuyên mục "Cầu nối Quản trị mạng" sẽ tư vấn, giải đáp các thắc mắc liên quan đến bảo mật và an toàn thông tin (Ảnh: Nguồn Internet)

Trong năm 2009, Bkis cũng ghi nhận được hơn 1.000 website tại Việt Nam bị tấn công, tăng gấp 2 lần so với năm 2008 và gấp 3 lần so với năm 2007. Đối tượng hacker nhắm đến không chỉ là hệ thống của các doanh nghiệp trong lĩnh vực nhạy cảm như tài chính, ngân hàng mà cả những website của các cơ quan chính phủ.

Các cuộc tấn công của virus và hacker có thể gây ra thiệt hại không nhỏ với người dùng, các doanh nghiệp và tổ chức. Theo ước tính của Bộ Công an, hơn 40 vụ tội phạm công nghệ cao trong năm 2009 đã gây thiệt hại cho các cơ quan và tổ chức của Việt Nam hàng trăm nghìn tỷ đồng.

Thực tế trên là lý do ICTnews phối hợp với Bkis, tổ chức an ninh mạng hàng đầu tại Việt Nam, mở chuyên mục "Cầu nối Quản trị mạng" tư vấn và giải đáp các thắc mắc liên quan đến bảo mật và bảo đảm an toàn thông tin cho các tổ chức và doanh nghiệp.

Bạn đọc, các tổ chức và doanh nghiệp có thể gửi các thắc mắc, các câu hỏi về những vấn đề bảo mật và đảm bảo an toàn thông tin cho chuyên mục "Cầu nối Quản trị mạng" qua địa chỉ ts@ictnews.vn.

Theo VTCNews