Việt Nam có thể trở thành quốc gia hàng đầu về an ninh mạng
07:42:00 | 22-02-2010

 

 

Tổng Giám đốc Nguyễn Tử Quảng

Báo Thể thao Văn hóa mới đây đã dẫn lời Tổng giám đốc Bkis Nguyễn Tử Quảng khẳng định: Người Việt rất có năng lực trong lĩnh vực an ninh mạng. Việt Nam cần đầu tư chiều sâu vào khoa học và công nghệ để đứng hàng đầu thế giới trong lĩnh vực này. Bkav.com.vn xin giới thiệu lại bài viết này.

Thể thao Văn hóa - Ông Nguyễn Tử Quảng, Tổng Giám đốc Bkis khẳng định: Người Việt rất có năng lực trong lĩnh vực an ninh mạng, những năm tới nước ta cần đầu tư chiều sâu vào khoa học và công nghệ để trở thành đơn vị hàng đầu thế giới trong lĩnh vực này.

Trong lĩnh vực an ninh mạng nói riêng và công nghệ thông tin nói chung, giữa các nước đã phát triển và các nước đang phát triển như Việt Nam là hoàn toàn bình đẳng. Minh chứng là tháng 2/2009, các chuyên gia của Bkis phát hiện ra lỗ hổng trong công nghệ nhận diện khuôn mặt của các công ty sản xuất máy tính Toshiba, Lenovo và Asus. Bkis đã đưa ra cảnh báo cho người sử dụng trên toàn cầu về lỗ hổng này.

Hơn nữa, tại hội thảo lớn nhất về an ninh trên thế giới, hai chuyên gia của nhóm nghiên cứu thuộc Bkis đã được mời sang Hoa Kỳ để trình bày về nghiên cứu này. Trong đó Việt Nam là đại diện duy nhất của châu Á tham dự hội thảo.

Tháng 4/2009, virus Conficker lây nhiễm hơn 15 triệu máy tính trên toàn cầu, thu hút sự chú ý đặc biệt từ người sử dụng máy tính và giới truyền thông trên toàn thế giới. Bkis đã tham gia trực chiến ngay từ đầu và cung cấp thông tin phân tích, cảnh báo cho người sử dụng trên toàn cầu. Các tờ báo công nghệ đã dẫn nguồn tin từ Bkis bình đẳng với những công ty an ninh mạng được coi là hàng đầu trên toàn thế giới hiện nay. Tháng 7/2009, các chuyên gia tại đây đã giúp tìm ra nguồn tấn công các Website của Chính phủ Mỹ và Hàn Quốc. Sự kiện được các phương tiện truyền thông toàn cầu đăng tải rộng rãi. Có thể nói trong lĩnh vực an ninh mạng nói riêng, công nghệ thông tin nói chung, giữa các nước đã phát triển và các nước đang phát triển như Việt Nam là hoàn toàn bình đẳng về cơ hội.

Các thử nghiệm thực tế cho thấy, phần mềm diệt virus của Việt Nam có khả năng diệt virus không những tương đương mà thậm chí còn tốt hơn phần mềm của nước ngoài đối với những virus khó. Bkis đã cho ra đời hàng loạt các sản phẩm phần mềm diệt virus Bkav. Năm 1995, Bkis cung cấp phần mềm diệt virus miễn phí và đến năm 2005 đã thương mại hóa sản phẩm này. Hiện có 10,5 triệu người sử dụng với 110 nghìn lượt người truy cập/ngày, sản phẩm đã có mặt ở 103 quốc gia và vùng lãnh thổ.

Tham khảo bài gốc tại đây.

Theo Thể thao Văn hóa