eOffice Enterprise – Văn phòng điện tử dành cho doanh nghiệp mang thương hiệu Việt
02:51:00 | 10-01-2010

Doanh nhân Sàn Gòn - So với các phần mềm quản trị văn phòng, điều hành tác nghiệp hiện có mặt tại thị trường Việt Nam, giải pháp eOffice Enterprise, phiên bản Văn phòng điện tử dành cho doanh nghiệp của Bkis Soft, là sản phẩm "trẻ" nhất. Tuy nhiên, những thành công mà sản phẩm "Made in Vietnam" này đã và đang gặt hái thực sự là điều mà các doanh nghiệp phần mềm Việt Nam mong đợi.

Bkis đã phát triển thành công hai phiên bản phần mềm eOffice. Năm 2005, phiên bản đầu tiên eOffice - Văn phòng điện tử dành cho các cơ quan hành chính được ra mắt tại Hà Nội. Phiên bản Văn phòng điện tử dành cho doanh nghiệp - eOffice Enterprise được chính thức ra mắt vào tháng 4/2009. Chỉ sau đó một tháng, phần mềm Văn phòng điện tử này đã thu hút 43 đơn vị triển khai sử dụng như: Tổng công ty Xăng dầu Việt Nam Petrolimex, Tổng công ty Hàng không Miền Bắc, Công ty Cổ phần Dầu khí Thái Bình Dương, Tổng Công ty Lắp máy Việt Nam Lilama, Viễn thông Hà nội, Công ty Thủy điện Ialy, Tổng công ty Tài chính Cổ phần Dầu khí Việt Nam, Tổng Công ty Đầu tư và Kinh doanh vốn Nhà nước SCIC… Đến tháng 7/2009, eOffice đoạt giải Nhất lĩnh vực Văn phòng điện tử trong cuộc Bình chọn giải pháp CNTT – TT hay nhất do Tạp chí PCWorld Việt Nam tổ chức.

Tại các doanh nghiệp đã triển khai sử dụng eOffice Enterprise, các nhân viên, công chức đều nhận định phần mềm này có giao diện tiếng Việt thân thiện, các tính năng thiết thực, dễ sử dụng và tạo sự thuận tiện cho người sử dụng trong việc trao đổi thông tin, trao đổi văn bản... Phần mềm này còn cho phép gửi, nhận email, gửi thông báo trong cơ quan tới từng cá nhân, hay tới nhóm, tới phòng ban, chỉ đạo xử lý công việc qua mạng. Người sử dụng có thể hội thoại, nhắn tin (chat), gửi file trực tiếp, trưng cầu ý kiến (Vote), gửi tin nhắn ra điện thoại di động (SMS), lên lịch làm việc, đăng ký lịch họp, đăng ký sử dụng ô tô, quản lý danh bạ, nhắc việc, giao việc qua mạng và nhận phản hồi công việc đó... Đặc biệt, trên hệ thống eOffice Enterprise, người dùng có thể hướng cách xử lý, tạo, duyệt các văn bản, công văn theo những chu trình (luồng công văn) cá nhân mà họ muốn một cách rất mềm dẻo và tiện lợi.

Ông Vương Thái Dũng, Phó tổng giám đốc Tổng công ty Xăng dầu Việt Nam – Petrolimex

Ông Vương Thái Dũng, Phó tổng giám đốc Tổng công ty Xăng dầu Việt Nam – Petrolimex, nhận định: "eOffice Enterprise cho khả năng quản lý công việc rất khoa học, người sử dụng hoàn toàn kiểm soát được các luồng công văn đi, đến. Đối với người làm lãnh đạo như tôi, dù đi công tác xa ở bất cứ nơi nào vẫn chỉ đạo hoặc theo dõi, xử lý công việc thông qua eOffice. Hơn nữa, tất cả các ý kiến chỉ đạo của lãnh đạo các phòng ban đều được lưu lại dấu vết".

Còn ông Bùi Mạnh Hiển, Chánh văn phòng Tổng công ty xây lắp dầu khí Việt Nam – PVC, chia sẻ: "Sau khi triển khai hệ thống Văn phòng điện tử, chúng tôi đã tiết kiệm được rất nhiều thời gian và chi phí. Tôi cho rằng đơn vị nào càng ứng dụng được nhanh phần mềm eOffice, càng có nhiều cơ hội, thuận lợi trong công tác sản xuất, điều hành cơ quan của mình".

Không dừng lại với các thành công đã đạt được, nhà sản xuất eOffice Enterprise cho biết sẽ tập trung phát triển mạnh cả về công nghệ và dịch vụ cho sản phẩm, nhằm đáp ứng tốt hơn nhu cầu của thị trường, khẳng định một thương hiệu mạnh của Việt Nam trong lĩnh vực phần mềm quản trị và điều hành tác nghiệp dành cho doanh nghiệp.

"Trong thời gian tới, chúng tôi sẽ đẩy mạnh eOffice Enterprise ra thị trường theo mô hình phần mềm đi kèm dịch vụ (SpS – Software plus Service). Đây là xu hướng phát triển mới của các phần mềm hiện đại mà các hãng công nghệ lớn như Microsoft, Google cũng đang áp dụng… Việc kết hợp này nhằm đáp ứng yêu cầu phong phú của người sử dụng, mang lại hiệu quả công việc cao và đặc biệt là giảm chi phí đầu tư ban đầu cho doanh nghiệp", ông Nguyễn Tử Hoàng, Giám đốc Bkis Soft, cho biết.

Bạn có thể bấm vào đây để tìm hiểu chi tiết về eOffice.

Theo Doanh Nhân Sài Gòn