Bkis – nhà tài trợ chính Giải thưởng quốc gia CNTT-TT 2009
02:58:00 | 26-09-2009

Bộ Thông tin và Truyền thông vừa chính thức công bố Giải thưởng CNTT-TT Việt Nam 2009 (Vietnam ICT Awards 2009). Đây là lần thứ hai giải thưởng cấp quốc gia này được tổ chức. Là nhà tài trợ chính, Bkis cho biết sẽ không tham dự giải để đảm bảo tính khách quan.

Giải thưởng năm nay có sự đổi mới, mở rộng về số lượng lĩnh vực xét chọn, tiêu chí và đối tượng tham gia cũng như đối tượng đề cử, sẽ có tới 30 giải được xét trao cho 5 lĩnh vực chính. Đây cũng là năm đầu tiên Vietnam ICT Awards sẽ đánh giá, tôn vinh các doanh nghiệp, tổ chức nước ngoài có đóng góp hiệu quả cho sự phát triển của ngành CNTT-TT Việt Nam.

Theo Thứ trưởng Bộ TT&TT Nguyễn Minh Hồng, Vietnam ICT Awards sẽ góp phần đẩy mạnh quá trình thực hiện Đề án tăng tốc của Chính phủ đối với CNTT.

Đại diện đơn vị được trao giải năm ngoái, ông Lê Trường Tùng, Hiệu trưởng trường Đại học FPT, nhận định: "Sự dân chủ và tính công khai, minh bạch là tiêu chí hàng đầu để tạo uy tín và danh giá cho Giải thưởng CNTT-TT lớn nhất này".

Phát biểu tại cuộc họp báo công bố chương trình Vietnam ICT Awards 2009, ông Nguyễn Tử Quảng, Tổng giám đốc Bkis, cho biết: "Việc tham gia tài trợ Giải thưởng CNTT-TT 2009 thể hiện sự ủng hộ của Bkis đối với chủ trương của Bộ TT&TT, cũng như của Chính phủ trong công cuộc đưa Việt Nam trở thành quốc gia phát triển về CNTT. Là doanh nghiệp chuyên sản xuất các phần mềm an ninh mạng và phần mềm đóng gói, Bkis đang nỗ lực đưa các sản phẩm của mình ra toàn cầu. Do vậy, chúng tôi rất mong có nhiều doanh nghiệp CNTT đồng hành, cùng Bkis chinh phục thị trường thế giới".

Dự kiến, lễ trao Giải thưởng CNTT-TT Việt Nam 2009 sẽ được tổ chức tại Hà Nội vào cuối tháng 3 năm 2010.

Bkis