Elead phối hợp với Dự án ViOlympic và Bkis ra mắt dòng máy tính học đường ViOlympic
08:14:00 | 16-09-2009

Hà nội ngày 8/9/2009 – Trong khuôn khổ chương trình "Máy tính học đường" do Tập đoàn Intel ký kết với Bộ Giáo dục và Đào tạo cung cấp 1 triệu máy tính giá ưu đãi tại Việt Nam, đồng thời hưởng ứng Cuộc thi giải toán qua Internet mang tên ViOlympic do Bộ giáo dục và Đào tạo tổ chức, Công ty Cổ phần Elead phối hợp cùng Dự án ViOlympic và Bkis cho ra đời dòng máy tính nhãn hiệu: ViOlympic. Đây là dòng sản phẩm được thiết kế dành riêng cho học sinh lứa tuổi tiểu học, trung học cơ sở và các giáo viên, tạo môi trường học tập, nghiên cứu, luyện thi Toán và các môn học khác một cách tốt nhất và an toàn nhất.

Máy tính học đường ViOlympic đặc biệt có ý nghĩa thiết thực với những học sinh muốn ôn luyện để tham gia Cuộc thi giải toán qua mạng do Bộ Giáo dục và Đào tạo tổ chức vì đây là dòng máy duy nhất được độc quyền cài sẵn phần mềm luyện thi và giải toán ViOlympic. Các ứng dụng này do Công ty Cổ phần FPT Visky cung cấp. Máy cũng được cài đặt Myeqtext - phần mềm đánh công thức toán học nhằm phục vụ tốt nhất cho nhu cầu học tập nói chung và cuộc thi ViOlympic nói riêng.

Đại diện của Công ty Cổ phần Elead, Dự án ViOlympic và Bkis tại buổi lễ ra mắt dòng máy tính nhãn hiệu ViOlympic

Máy tính ViOlympic sẽ đảm bảo sự an toàn cho các em học sinh tránh được những tác động xấu từ môi trường Internet vì được tích hợp sẵn phần mềm BkavPro 2009 Internet Security có bản quyền. Phiên bản BkavPro được thiết kế đặc biệt có khả năng kiểm soát truy cập, ngăn chặn đăng nhập vào các địa chỉ web không lành mạnh.

"ViOlympic là dòng máy tính phù hợp nhất để các phụ huynh lựa chọn cho con em mình. Sự ưu đãi về giá đồng thời là máy tính duy nhất có phần mềm tự luyện thi ViOlympic và phần mềm diệt virus BkavPro 2009 có bản quyền tạo ra sự khác biệt rất hấp dẫn cho dòng sản phẩm này. Điều đó sẽ đem đến lợi ích cao nhất cho các em học sinh, thầy cô giáo trên cả nước". Ông Nguyễn Văn Lộc, Tổng giám đốc Công ty Cổ phần Elead, cho biết: "Học sinh ở các cấp tiểu học và trung học cơ sở đều là lứa tuổi nhỏ, chưa có "sức đề kháng" với những mặt xấu trên Internet như web đen, hay những thông tin không lành mạnh... Do đó, bên cạnh vấn đề học tập, việc quản lý con, em sử dụng máy tính và Internet là nỗi quan tâm và lo lắng lớn của các bậc phụ huynh và giáo viên. Chính vì vậy, Elead phối hợp với Bkis phát triển ViOlympic và tích hợp trên dòng máy tính này phần mềm BkavPro 2009 có tính năng đặc biệt dành cho học sinh".

Ông Nguyễn Tử Quảng, Tổng giám đốc Bkis, cho biết: "Để các gia đình có thể yên tâm cho con sử dụng máy tính và mạng Internet, BkavPro 2009 được bổ sung tính năng Parental Control, kiểm soát truy cập Internet. Với tính năng này, các truy cập vào những trang web đen sẽ bị ngăn chặn. Chỉ với một mật khẩu, cha mẹ có thể quản lý, kiểm soát các hoạt động của con em mình trên máy tính, tránh được các thông tin độc hại hay những vấn đề gây nguy hại cho con em mình".

Ông Lê Thống Nhất, Phó trưởng ban tổ chức cuộc thi giải toán trên mạng ViOlympic, cũng bày tỏ: "Sự hợp tác chiến lược giữa Công ty Cổ phần Elead, Dự án ViOlympic và Bkis mang lại cho chương trình máy tính học đường một dòng sản phẩm có tính đột phá vì được tích hợp những giải pháp toàn diện và an toàn nhằm phục vụ tốt nhu cầu học tập, nghiên cứu của học sinh và giáo viên''.

Để máy tính ViOlympic đến tận tay các em học sinh, các thầy cô giáo một cách thuận tiện nhất, Công ty Cổ phần Elead đã lựa chọn 3 nhà phân phối lớn là các công ty của Nhà xuất bản Giáo dục Việt Nam tại 3 miền bao gồm: Công ty Cổ phần Sách dân tộc (tại miền Bắc); Công ty Cổ phần Sách giáo dục tại TP Đà Nẵng (miền Trung) và Công ty Cổ phần Sách giáo dục tại TP.Hồ Chí Minh (miền Nam).

"Chúng tôi tin tưởng rằng với sự tham gia của 3 nhà phân phối, máy tính ViOlympic sẽ nhanh chóng có mặt bên cạnh các bạn dù ở trường hay ở nhà", ông Nguyễn Văn Lộc chia sẻ.

Bkis