Lạng Sơn triển khai eOffice trên diện rộng
07:34:00 | 10-06-2008
Từ hiệu quả sau hơn 1 năm ứng dụng eOffice tại Sở Kế hoạch và Đầu tư, UBND tỉnh Lạng Sơn đã phê duyệt dự án "Ứng dụng Văn phòng điện tử các cơ quan quản lý nhà nước". Theo đó năm 2008, UBND tỉnh Lạng Sơn, Sở Thông tin và Truyền thông, Sở Văn hóa và Thể dục Thể thao Du lịch, Sở Khoa học Công nghệ và Sở Y tế đã triển khai ứng dụng eOffice phục vụ điều hành, tác nghiệp.

Bên cạnh những đơn vị này, một số đơn vị khác như: UBND thành phố Lạng Sơn, Sở Tài chính, UBND huyện Cao Lộc, công ty Công trình giao thông Lạng Sơn,... đã chủ động tìm đến eOffice để đáp ứng nhu cầu tin học hóa của cơ quan mình.

Đầu năm 2007, xuất phát từ nhu cầu đơn giản hóa công tác điều hành, tạo nếp làm việc hiện đại, chuyên nghiệp, Sở Kế hoạch và Đầu tư đã đi tiên phong trong việc ứng dụng công nghệ thông tin. Ban lãnh đạo Sở đã chỉ đạo tìm hiểu và nghiên cứu để ứng dụng công nghệ thông tin vào hoạt động quản lý, điều hành công việc và xử lý văn bản, giấy tờ.

Ông Lê Minh Chính phụ trách triển khai eOffice của Sở Kế hoạch và Đầu tư cho biết: "Khi bắt đầu triển khai eOffice, nhiều cán bộ, nhân viên trong cơ quan tôi rất ngại phải thay đổi thói quen làm việc cũ, nhất là việc duyệt và chuyển văn bản. Nhưng dần dà, với sự thân thiện và dễ sử dụng của phần mềm, cả cơ quan đã "nghiện" eOffice từ lúc nào không biết. eOffice đã trở thành một nhu cầu thiết yếu. Mọi việc trong cơ quan như: xử lý công văn giấy tờ, nhắc việc, giao việc, thông báo nội bộ, hay trao đổi ngắn,... đều được chúng tôi thực hiện qua eOffice".

Ông Nguyễn Hồng Hải, Tổng giám đốc công ty Cổ phần Công nghệ Bình Minh, đơn vị tư vấn và triển khai eOffice tại Lạng Sơn cho biết: "Chúng tôi đã nghiên cứu nhiều phần mềm văn phòng điện tử khác nhau để triển khai cho khách hàng và nhận thấy eOffice của Bkis rất dễ sử dụng, có nhiều tính năng phục vụ tốt hoạt động tác nghiệp. Thực tế công ty tôi đang sử dụng eOffice và thấy rất hiệu quả, chính vì vậy, chúng tôi đã lựa chọn eOffice để tư vấn triển khai cho các đơn vị tại Lạng Sơn, và các đơn vị khác sau này. Sau hơn 1 năm triển khai tại Lạng Sơn, tất cả các đơn vị đều sử dụng rất hiệu quả, tháng 6 tới đây chúng tôi sẽ tiếp tục triển khai module chuyển văn bản liên thông giữa các đơn vị để kết nối tất cả các cơ quan, doanh nghiệp ở Lạng Sơn đang vận hành eOffice, giúp các đơn vị này có thể trao đổi văn bản trực tiếp với nhau qua đường điện tử".

Sau khi triển khai eOffice tại UBND tỉnh, Sở Thông tin và Truyền thông, Sở Văn hóa và Thể dục Thể thao Du lịch, Sở Khoa học Công nghệ, Sở Y tế… tỉnh Lạng Sơn sẽ tiếp tục triển khai nhân rộng eOffice tại HĐND, các huyện và sở, ban, ngành khác thuộc tỉnh.

Bạn có thể tham khảo thêm về phần mềm eOffice - Văn phòng điện tử tại địa chỉ http://www.eoffice.com.vn/.

Thu Hằng