Khởi động chương trình đào tạo BkCert
02:48:00 | 08-05-2007
NDĐT - Trung tâm An ninh mạng Bkis – ĐH Bách khoa Hà Nội hôm nay đã khai giảng khóa học "Cứu hộ khẩn cấp các sự cố máy tính – BkCERT" do Bkis phối hợp với Kho bạc Nhà nước Việt Nam tổ chức, với học viên là các quản trị mạng của hệ thống Kho bạc Nhà nước trên toàn quốc.
 

BkCert_02.JPG

Các khóa học sẽ diễn ra trong 10 ngày với nội dung chính: Phục hồi dữ liệu, các hình  thức tấn công trên mạng và phương án phòng chống, truy tìm dấu vết các cuộc tấn công, virus máy tính và các đoạn mã độc hại, các biện pháp và công cụ giám sát hoạt động hệ thống mạng, đối phó với khủng hoảng an ninh mạng, thành lập đội đặc nhiệm an ninh mạng như thế nào, ISO 27001, tội phạm mạng và các vấn đề luật pháp…

 
Học viên sẽ được thực hành tại các phòng thí nghiệm an ninh mạng hiện đại của Bkis. Sau khóa học, các học viên sẽ có đủ nền tảng cơ bản để ứng phó với các sự cố an ninh mạng tại cơ quan mình.
 
Sau khóa học dành cho các nhân viên Kho bạc Nhà nước, Bkis sẽ phối hợp với một số ngân hàng để tổ chức các khóa học tiếp theo, ông Nguyễn Tử Quảng, Giám đốc Trung tâm an ninh mạng Bkis cho biết.
 
Theo ông Quảng, thực tế thời gian qua cho thấy vấn đề an ninh mạng tại Việt Nam hiện nay rất đáng báo động, đặc biệt đối với khối các cơ quan chính phủ, các cơ quan quan trọng như các ngân hàng, các công ty tài chính… Chương trình đào tạo Cứu hộ khẩn cấp các sự cố máy tính là cách làm bài bản nhất để khắc phục tình trạng này.
 
Theo xu hướng chung trên thế giới, các cơ quan chính phủ quan trọng, các tập đoàn lớn, các ngân hàng… sẽ phải thành lập các đội phản ứng nhanh (đặc nhiệm) của mình để đối phó với các thảm họa an ninh mạng có thể xảy ra, khóa đào tạo BkCERT sẽ là nền tảng cho đội ngũ này.
 
Đây là lần đầu tiên một chương trình đào tạo về Cứu hộ khẩn cấp các sự cố máy tính được triển khai tại Việt Nam. Để chuẩn bị cho sự kiện này, Bkis đã xúc tiến xây dựng các phòng thí nghiệm cũng như đội ngũ chuyên gia trong suốt hai năm qua.
 
Hồng Vân
Báo Nhân dân