Microsoft Vietnam kết hợp BKIS tổ chức hội thảo An ninh mạng
08:59:00 | 19-04-2007

Sáng ngày 18/10/2006, Microsoft Việt Nam tổ chức hội thảo về An ninh mạng với sự tham gia trình bày của chuyên gia bảo mật Microsoft Rocky Heckman và Trung tâm An ninh mạng  BKIS. Tham dự hội thảo là các thành viên các diễn đàn tin học của Microsoft MVP ở Hà Nội, thành viên chương trình MSDN Connection, và các học viên tại FPT -Aptech.

Mở đầu hội thảo, ông Heckman và ông Nguyên Kiên Cường, Microsoft Vietnam đã có một bài phát biểu về vai trò của IT Security trong một tổ chức. Các chuyên gia của Microsoft đặc biệt tập trung vào vai trò của lập trình viên trong việc xây dựng các ứng dụng an toàn, cách phòng tránh các lỗi mà nhà phát triển hay mắc phải khi lập trình hệ thống và lập trình web.

Ông Nguyễn Minh Đức, trung tâm An ninh mạng BKIS, đề cập đến việc cần phải có một cái nhìn tổng quan khi xây dựng kế hoạch an ninh cho một hệ thống. Ông phân tích các nguy cơ mất an toàn của một hệ thống mạng, và đưa ra các giải pháp để ngăn chặn các nguy cơ này. Trong 3 nguy cơ: phần hạ tầng, phần ứng dụng, phần chính sách quản lý, yếu tố con người đóng vào trò quyết định trong việc đảm bảo tình an ninh cho hệ thống. Ông Đức cũng nhấn mạnh vào các giải pháp được quan tâm nhiều như giải pháp Antivirus của BKAV, giải pháp về chính sách về an ninh thông tin ISO 17799...

Cuối chương trình, các khách mời tham dự hội thảo - chủ yếu là các nhà phát triển phần mềm, có cơ hội thảo luận các vấn đề của An ninh mạng và xem phần demo các lỗ hổng và cách thức khai thác lỗ hổng để tấn công một hệ thống của các chuyên gia Microsoft và BKIS.

BKIS