Hội thảo về An ninh thông tin APEC 2006 tại Hàn Quốc
08:43:00 | 19-04-2007

Từ ngày 18/09/2005 đến 22/9/2006 tại Seoul, Hàn Quốc, diễn đàn hợp tác kinh tế Châu Á - Thái Bình Dương - APEC kết hợp với Bộ Thông tin và Viễn thông Hàn Quốc tổ chức hội thảo về An ninh thông tin APEC 2006. Với tư cách là thành viên, đồng sáng lập viên của Hiệp hội các Tổ chức cứu hộ sự cố máy tính Châu Á – Thái Bình Dương (APCERT), Trung tâm An ninh mạng BKIS cử 2 chuyên gia sang tham dự Hội thảo này, đoàn Việt Nam còn có 2 chuyên gia đến từ tổ chức VnCert.

Thành phần của Hội thảo bao gồm đại biểu của các quốc gia và nền kinh tế trong khu vực Châu Á - Thái Bình Dương như: Hàn Quốc, Trung Quốc, Hồng Kông, Lào, Malaysia, Mexico, New Zealand, Singapore, Thái Lan, Myanmar, Philipin, và Việt Nam. Nội dung hội thảo tập trung vào việc phát triển hợp tác trong lĩnh vực an ninh mạng giữa các quốc gia trong khu vực. Bên cạnh các bài tổng kết hoạt động và báo cáo tình hình An ninh mạng của mỗi quốc gia trong năm vừa qua, các đại biểu còn cùng nhau thảo luận cách thức tổ chức, vận hành, hợp tác giữa các thành viên trong khu vực trong lĩnh vực an toàn thông tin.

Hàng năm, BKIS đều tham gia tích cực các hội thảo An ninh mạng của khu vực. Với những công việc đã làm trong năm qua, BKIS được các nước bạn đánh giá cao, đặc biệt trong việc phản ứng nhanh chóng trước các sự cố virus máy tính, tấn công mạng và mong muốn hợp tác với BKIS trong những lĩnh vực này.

 
Nguyễn Minh Đức