Hợp tác giữa BKIS và EMC, công ty lưu trữ hàng đầu thế giới
07:39:00 | 19-04-2007

Sáng ngày 01/06/2006, ông Mai Chí Trung, chuyên gia kỹ thuật của công ty IVN, một đại diện của EMC tại Việt Nam, đã có buổi giới thiệu với BKIS về công ty EMC và các giải pháp EMC đang cung cấp trong lĩnh vực lưu trữ, backup thông tin.

EMC (EMC Corporation) là công ty hàng đầu trên thế giới trong lĩnh vực lưu trữ và an toàn thông tin. Hiện tại EMC là công ty có giải pháp đầy đủ nhất về lĩnh vực này bao gồm cả các nền lưu trữ gồm đủ các công nghệ SAN, NAS và CAS (*) cho các khách hàng có quy mô lớn, vừa và nhỏ. Thêm vào đó còn có các phần mềm mạnh mẽ để giúp khách hàng quản lý, bảo vệ và chia sẻ dữ liệu, di chuyển dữ liệu tự động và quản lý nội dung.
Ông Nguyễn Tử Quảng, giám đốc Trung tâm, rất hoan nghênh các giải pháp của EMC. Ông cho rằng, với nhu cầu lưu trữ thông tin ngày càng lớn ở Việt Nam, việc đưa ra được giải pháp hợp lý cả về công nghệ và giá cả là vô cùng quan trọng. Ông hy vọng, với khả năng của EMC, BKIS sẽ có thêm lựa chọn để cung cấp thông tin cho các khách hàng mà Trung tâm đang tư vấn, đảm bảo an toàn hệ thống mạng. Trước mắt, cán bộ kỹ thuật của 2 bên sẽ cùng nhau  tiến hành thử nghiệm một số giải pháp của EMC để đánh giá các tính năng và khả năng áp dụng chúng trong môi trường Việt Nam.

Chú thích:
(*) SAN (Storage Area Network), NAS (Network Attached Storage), CAS (Content Addressed Storage) là các giải pháp lưu trữ phổ biến hiện nay

Nguyễn Minh Đức