Hoạt động của Bkis năm 2004
09:52:00 | 18-04-2007
Tháng 12

Tiếp đón phái đoàn quan chức cao cấp của chương trình CNAP (Cisco Networking Academy Program), Hoa Kỳ, sang tham quan Học viện mạng BKNA và giao lưu với các bạn học viên.

BKIS tiến hành thăm dò ý kiến và thống kê về An ninh mạng ở Việt Nam, đây là lần đầu tiên một tổ chức ở Việt Nam thực hiện công việc này. Kết quả cho thấy nhiều bất ngờ thú vị, cũng như cho thấy tình hình An ninh mạng ở Việt Nam còn nhiều bất cập.

 
Tháng 11

Bkis tiếp đón ông Robert Mead, đại diện của AusCERT (Tổ chức cứu hộ sự cố máy tính Australia) sang làm việc. Chuyến công tác này của AusCERT nằm trong chương trình hợp tác của Bkis với các Hiệp hội các Tổ chức cứu hộ sự cố máy tính khu vực Châu Á - Thái Bình Dương.

Vinh dự tiếp đón Bộ trưởng Bộ Khoa học và Công nghệ, Hoàng Văn Phong đến thăm  Trung tâm.

 
Tháng 10
Học viện mạng BKNA tuyển sinh khóa CCNA đầu tiên. Các học viên được tiếp xúc với một môi trường học tập hiện đại, sau khi tốt nghiệp và thi lấy chứng chỉ CCNA đã có bạn đạt được điểm tuyệt đối 1000/1000.

Kỹ sư Vũ Thanh Thắng tham dự khoá học nâng cao về Điện tử và Công nghệ thông tin, từ tháng 10 đến tháng 12, tại Đài Loan.
 
Tháng 9
Tiếp đại diện của Đại sứ quán và Bộ Tư pháp Hoa Kỳ đến làm việc và trao đổi kinh nghiệm về vấn đề xử lý tội phạm mạng với Trung tâm
 
Tháng 8

Các giáo sư trường Đại học Kyung-Hee, Seoul, Hàn Quốc, sang thăm và làm việc với Trung tâm. Hiện nay, Bkis có mối quan hệ rất tốt với các trường Đại học ở những nước phát triển trong khu vực. Hàng năm, các cán bộ của Trung tâm thường xuyên được cử sang trao đổi, nghiên cứu tại các trường đại học này.

Học viện mạng BKNA thuộc Bkis, đã được Cisco Systems lựa chọn là nơi tổ chức khóa học dành cho giảng viên CCNA đầu tiên ở Việt Nam. Sau khóa học, 20 giảng viên CCNA chính thức đã tốt nghiệp, trở thành nòng cốt tại các Học viện mạng trên toàn quốc.

 
Tháng 6
Trung tâm tiếp nhận đầu tư giai đoạn 2 - dự án nâng cấp Trung tâm do Chính phủ phê duyệt. Với cơ sở vật chất hiện đại, trang thiêt bị tiên tiến, các cán bộ của Trung tâm được tạo mọi điều kiện thuận lợi để thực hiện tốt công việc của tổ chức.
 
Tháng 2

Hai kỹ sư Nguyễn Tử Hoàng và Vũ Thanh Thắng tham dự khóa học phát triển hệ thống nhúng (Embedded System) tại Seoul, Hàn Quốc.

Bkis tham dự hội nghị thường niên của Hiệp hội các Tổ chức cứu hộ sự cố máy tính khu vực Châu Á - Thái Bình Dương (APSIRC) diễn ra tại Kuala Lumpur, Malaysia từ ngày 23 đến ngày 25. Hai đại diện của Bkis tham dự hội nghị lần này là Lê Thanh Nam và Trần Quốc Chính.

 
Nguyễn Minh Đức