BKIS là đại diện của Việt Nam tham dự ASEM về An ninh mạng 2005
09:47:00 | 18-04-2007

Với mục tiêu hợp tác giữa các nước Á - Âu trong lĩnh vực An ninh mạng và phòng chống tội phạm công nghệ cao, trong 2 ngày 23 và 24 tháng 6, tại Seoul đã diễn ra hội nghị ASEM về An ninh mạng 2005 do Hàn Quốc đăng cai tổ chức.

Cùng với sự phát triển của công nghệ thông tin, các nguy cơ tấn công trên mạng cũng có dấu hiệu tăng lên không ngừng và với mức độ ngày càng nguy hiểm. Sự lan rộng trên toàn cầu các nguy cơ này khiến cho các nền kinh tế trên thế giới gặp rất nhiều thiệt hại cả về kinh tế lẫn bí mật quốc gia. Chính vì thế cần phải có sự hợp tác toàn cầu nhằm chống lại các nguy cơ này. Đây cũng chính là nội dung được đưa ra trong hội nghị thượng đỉnh các nước Á-Âu (Asia-Europe Meeting – ASEM) lần thứ 5 diễn ra tại Hà Nội tháng 11 năm 2004.

Với sự tham gia của 25 quốc gia Châu Âu, 13 quốc gia Châu Á, 3 quốc gia với tư cách khách mời, các tổ chức quốc tế và đại diện của một số tập đoàn lớn về công nghệ thông tin trên thế giới, hội nghị lần này đã lắng nghe các thành viên trình bày về các vấn đề An ninh mạng đang tồn tại ở quốc gia mình và cùng nhau đạt được các thỏa thuận hợp tác trong việc xây dựng, nâng cao mức độ an toàn thông tin trên mạng giữa các thành viên ASEM.

Ông Lê Thanh Nam, trưởng phòng An ninh mạng của BKIS cùng với một thành viên từ Bộ Công an là đại diện của Việt Nam tham gia hội nghị này. Tại đây, bên cạnh việc tham gia thảo luận các vấn đề cùng các quốc gia khác, BKIS cũng đóng góp được một số ý kiến quan trọng trong việc đưa ra bản tuyên bố cuối cùng của hội nghị.

Nguyễn Minh Đức