Bkav góp ý xây dựng Đề cương Đề án Quốc hội điện tử
03:13:00 | 25-07-2023

Hội thảo về Đề cương Đề án Quốc hội điện tử giai đoạn 2023-2026 và tầm nhìn đến năm 2030, diễn ra mới đây do Phó Chủ tịch Quốc hội, Trưởng Ban Chỉ đạo xây dựng và thực hiện Đề án Quốc hội điện tử - Nguyễn Đức Hải chủ trì. Bkav, một trong những đối tác đóng vai trò góp ý cho Đề án tại sự kiện.

Hội thảo Đề cương Đề án Quốc hội điện tử giai đoạn 2023-2026 và tầm nhìn đến năm 2030

Một trong những góp ý nổi bật của Bkav là Trung tâm tích hợp dữ liệu Văn phòng Quốc hội nên thuê hạ tầng để đảm bảo luôn có hạ tầng tốt nhất, không lo hao mòn thiết bị, không cần nhân sự quản lý, duy tu. Việc đầu tư xây dựng một Trung tâm tích hợp dữ liệu dành riêng cho Quốc hội sẽ tốn kém chi phí, thủ tục phức tạp, phải bố trí người quản lý, duy trì, vận hành, thiết bị sau vài năm sử dụng sẽ bị cũ và giảm hiệu quả sử dụng...

Bkav cũng đề xuất việc xây dựng và ban hành chiến lược dữ liệu của Văn phòng Quốc hội, đồng thời chỉ số hóa dữ liệu trong thời gian gần nhất, tránh đầu tư tốn kém vào việc số hóa dữ liệu không cần thiết.

Đối với việc cải tiến phần mềm và quy hoạch mô hình kiến trúc, Bkav nhấn mạnh cần được quy hoạch lại để đảm bảo tính cụ thể và rõ ràng hơn. Bên cạnh việc xây dựng các ứng dụng nghiệp vụ đặc thù của Quốc hội, Bkav khuyến nghị nên đầu tư vào các nền tảng chuyển đổi số, theo hướng dẫn và văn bản đã được Chính phủ và các Bộ ngành ban hành.

Sau buổi hội thảo, Bkav sẽ tiếp tục đồng hành góp ý cho Văn phòng Quốc hội hoàn thiện Đề cương Đề án Quốc hội điện tử.

Bkav