Bkav đưa công nghệ AI Camera vào nền tảng Cửa khẩu số Lào Cai
04:36:00 | 03-08-2023

Camera AI View của Tập đoàn công nghệ Bkav vừa được đưa vào vận hành và triển khai thử nghiệm tại Cửa khẩu quốc tế số II Kim Thành, Lào Cai. Ứng dụng công nghệ AI View vào nền tảng Cửa khẩu số giúp nhận dạng biển số xe Việt Nam và Trung Quốc ở làn xe hỗn hợp, đảm bảo độ nhận diện chính xác cao, phục vụ phân luồng, xuất nhập khẩu và tích hợp dữ liệu lên phần mềm Cửa khẩu số.

Camera AI View hoạt động trong Dự án Cửa khẩu số Lào Cai

Cửa khẩu số được xem là giải pháp đột phá trong quản lý xuất nhập khẩu và xuất nhập cảnh tại các cửa khẩu ở Lào Cai. Nền tảng Cửa khẩu số cũng sẽ góp phần phát triển kinh tế cửa khẩu nhanh và bền vững, phục vụ người dân, doanh nghiệp, đảm bảo an ninh quốc phòng... theo định hướng chuyển đổi số của Tỉnh.

Ông Phan Thanh Hoàng, Tổng giám đốc Bkav AI, cho biết: "Dự án Cửa khẩu số Lào Cai tự động hóa quy trình kiểm tra, giám sát phương tiện chở hàng hóa xuất nhập khẩu, ra vào. Tại các vị trí barie kiểm soát, camera AI của Bkav tự động nhận diện biển số xe, phục vụ truy vấn thông tin tài xế và xe để giám sát, quản lý, thu phí... Từ đó, tối ưu quy trình và giảm thời gian cho các phương tiện khi qua cửa khẩu, tăng hiệu quả thông thương gấp 3-4 lần so với hiện nay".

Dự kiến, Cửa khẩu số Lào Cai sẽ chính thức triển khai vào cuối năm 2023.

Ra mắt vào năm 2020, camera AI View của Bkav có chất lượng cao với mức giá hợp lý hơn 20% so với sản phẩm của các nhà sản xuất tên tuổi đến từ châu Âu. Bkav AI View đã được cấp Chứng nhận FCC (chứng nhận của Ủy ban Truyền thông Liên bang Hoa Kỳ). Ngoài ra, Bkav AI View cũng đạt chuẩn ONVIF, chứng nhận sản phẩm sẽ tương thích với các hệ thống phần mềm quản lý video phổ biến trên thế giới như Milestone, Genetec… Hiện tại, Bkav AI View đã có mặt tại thị trường Mỹ, Ấn Độ, Mexico, Malaysia… và một số quốc gia khác.

Bkav