Diễn tập thực chiến đảm bảo an toàn thông tin mạng tỉnh Điện Biên
01:51:00 | 20-10-2023

Chiều 10/10, Sở Thông tin và Truyền thông tỉnh Điện Biên đã phối hợp cùng Tập đoàn Bkav tổ chức chương trình diễn tập thực chiến Đảm bảo an toàn thông tin mạng tỉnh Điện Biên năm 2023.

Tham dự chương trình, các cán bộ chuyên trách về CNTT của tỉnh đã được thực chiến trực tiếp trên hệ thống Bkav SIEM theo quy trình ứng cứu, xử lý sự cố chuẩn để xử lý sự cố hacker tấn công vào mạng LAN của một đơn vị, điều hướng người dùng tải về phần mềm độc hại.

Chương trình diễn tập nhằm nâng cao năng lực bảo vệ an toàn thông tin, sẵn sàng ngăn chặn, xử lý và ứng cứu sự cố tấn công trên không gian mạng cho cán bộ chuyên trách CNTT các cơ quan, đơn vị trên địa bàn tỉnh. Đồng thời, trang bị những kỹ năng cần thiết cho đội ngũ cán bộ tại các Sở, ban, ngành, UBND các huyện, thành phố, đoàn thể và các tổ chức chính trị xã hội, từ đó, kịp thời phối hợp ứng phó, giải quyết các vấn đề thông qua tình huống tấn công vào hệ thống thực.

Kết thúc diễn tập, Ban tổ chức đã trao giải cho các đội có thành tích xuất sắc trong tham gia diễn tập thực chiến đảm bảo an toàn thông tin mạng tỉnh Điện Biên lần thứ 2 năm 2023 .

Bkav