Việt Nam đã thực sự sở hữu “bí kíp” điều trị bệnh nhân COVID19 thể nặng
03:36:00 | 15-06-2020

Đây là chia sẻ mới nhất của CEO Nguyễn Tử Quảng trên Cộng đồng những người yêu thích Bphone - Bphone Fans Club. Cũng theo người đứng đầu Bkav, một sự kiện quốc tế sẽ được tổ chức để các bác sỹ Việt Nam chia sẻ “bí kíp” này với các nước khác trên thế giới, đồng thời công bố sẵn sàng sản xuất máy thở phi lợi nhuận cho mục đích chống dịch.

Xin được dẫn nội dung chia sẻ của CEO Nguyễn Tử Quảng:

Chúng ta thật may mắn khi hiện nay là nước đang sạch bóng COVID19. Tuy nhiên trên thế giới thì không như vậy.

Để phục vụ cho dự án sản xuất máy thở, Viện Công nghệ AI của Bkav đã tiến hành nghiên cứu Dự báo diễn biến dịch COVID19 trên thế giới. Kết quả khiến chúng ta phải giật mình:

  • Dịch COVID19 sẽ còn diễn biến phức tạp trong tối thiểu 9 tháng nữa.
  • Tổng số ca nhiễm trên toàn thế giới dự báo lên mức 17 triệu, tức là thêm 10 triệu người sẽ nhiễm kể từ lúc này.
  • Tâm dịch tập trung tại Mỹ và Brazil, với dự báo riêng 2 nước này sẽ thêm 4.7 triệu ca nhiễm mới

Các bạn có thể theo dõi dự báo tình hình lây nhiễm của từng quốc gia tại đây:
https://covid.bkav.com/world/.

Tin vui là Việt Nam chúng ta sẽ có thể đóng góp hữu ích cho thế giới trong cuộc chiến còn dai dẳng này.

Những ngày còn trong tâm dịch tại Việt Nam, khi tôi quyết định Bkav sẽ sản xuất máy thở, bác sỹ Nguyễn Trung Cấp đã nhắn tin cho tôi về việc có thể sản xuất một Hệ thống trợ thở còn hiệu quả hơn máy thở, cho điều trị COVID19. Bác sỹ Cấp là Trưởng khoa cấp cứu, Bệnh viện Bệnh nhiệt đới trung ương, người trực tiếp điều trị cho các bệnh nhân COVID19 của Việt Nam.

Và kết quả, hôm nay ngoài máy thở sử dụng thiết kế của Medtronic, Bkav đã hoàn thành nguyên mẫu của Hệ thống trợ thở HFNC với tên gọi BAC385. Đây là sản phẩm có thiết kế riêng của Bkav và các bác sỹ của Bệnh viện Bệnh nhiệt đới trung ương.

BAC385 không chỉ dùng cho điều trị COVID19, máy còn dùng cho điều trị các bệnh hô hấp cấp khác, vốn đang còn thiếu ở các cơ sở y tế trên cả nước.

Việt Nam là nước điều trị COVID19 hiệu quả hàng đầu thế giới. Trong quá trình nghiên cứu sản xuất máy thở, cũng như trao đổi với Bác sỹ Nguyễn Trung Cấp, tôi nhận thấy rằng Việt Nam đã thực sự sở hữu "bí kíp" điều trị bệnh nhân COVID19 thể nặng. Trong khi các nghiên cứu chỉ ra, nhiều nước đã có sai lầm trong việc sử dụng các loại máy thở.

Trong thời gian tới chúng tôi sẽ tổ chức một sự kiện quốc tế để các bác sỹ chia sẻ "bí kíp" này cho các nước trên thế giới đang có dịch COVID19, cũng như sẵn sàng sản xuất máy thở phi lợi nhuận cho mục đích chống dịch. Việt Nam có thể tham gia vào việc làm giảm mức độ thiệt hại của dịch bệnh trên thế giới.

Chúng ta cũng nhớ rằng Việt Nam vẫn chưa mở cửa khẩu giao thương đầy đủ với thế giới. Do vậy, COVID19 vẫn còn trực chờ và chúng ta phải luôn sẵn sàng đấy các bạn.

Chúc các bạn một tuần làm việc hiệu quả!

Bkav