CEO Nguyễn Tử Quảng trao giải Sao Khuê 2024
03:36:00 | 15-04-2024

Ngày 13/4, tại Hà Nội, Hiệp hội Phần mềm và Dịch vụ CNTT Việt Nam – VINASA tổ chức lễ vinh danh và trao giải thưởng Sao Khuê năm 2024. Đây là năm thứ 21 giải thưởng được tổ chức dưới sự bảo trợ của Bộ TT&TT.

Ông Nguyễn Tử Quảng, CEO Tập đoàn công nghệ Bkav, Phó chủ tịch VINASA, Chủ tịch Uỷ ban AI đã đại diện trao giải cho các doanh nghiệp có sản phẩm, giải pháp công nghệ xuất sắc.

Thứ trưởng Bộ TT&TT Bùi Hoàng Phương và Phó Chủ tịch VINASA Nguyễn Tử Quảng trao giải cho doanh nghiệp có sản phẩm, giải pháp công nghệ xuất sắc. Ảnh: Minh Tuấn

Sao Khuê là một trong những giải thưởng uy tín của ngành CNTT Việt Nam, ghi nhận những đóng góp to lớn của các doanh nghiệp, cá nhân trong quá trình phát triển công nghiệp ICT Việt Nam; tôn vinh các sản phẩm, giải pháp CNTT Việt Nam có chất lượng, hiệu quả và được thị trường tin tưởng.

Qua 3 vòng tuyển chọn, ở 8 nhóm lĩnh vực, đã có 169 đề cử từ 117 doanh nghiệp được vinh danh nhận giải Sao Khuê 2024. Trong số đó, có 3 đề cử xuất sắc về chuyển đổi số chính phủ, chính quyền; 13 đề cử xuất sắc giúp cải thiện, nâng cao văn hóa, chất lượng cuộc sống của cộng đồng; 30 đề cử thúc đẩy thị trường, tiêu dùng; 28 giải pháp chuyển đổi số doanh nghiệp, tổ chức; 17 đề cử hỗ trợ các ngành kinh tế, doanh nghiệp lớn; 22 nền tảng, hạ tầng công nghệ xuất sắc; 23 dịch vụ số xuất sắc và 33 sản phẩm, dự án đổi mới sáng tạo tiêu biểu.

Đặc biệt, bên cạnh vinh danh 11 đề cử đạt ‘Sao Khuê 5 sao’, Ban tổ chức giải thưởng cũng tôn vinh 10 sản phẩm, giải pháp công nghệ xuất sắc đạt ‘Top 10 Sao Khuê 2024’. Mười sản phẩm, dịch vụ Top 10 năm nay trải đều trong nhiều lĩnh vực như chính phủ, chính quyền, khu vực công; quản trị doanh nghiệp; sản xuất công nghiệp; nông nghiệp và chế biến thực phẩm; ô tô; ngân hàng số; fintech; bán lẻ và phân phối; giải trí số.

​Theo thống kê của VINASA, giải thưởng Sao Khuê 2024 có 8 nền tảng, giải pháp AI chuyên biệt nhưng có tới hơn 90% sản phẩm, dịch vụ đạt giải được tích hợp ứng dụng AI để hỗ trợ doanh nghiệp, tổ chức và người dân.

Bkav