Virus lây lan qua Yahoo Messenger
07:38:00 | 24-09-2011

Câu hỏi:

Tôi nghe nói có nhiều loại virus lây lan qua chương trình chat Yahoo. Mong chương trình giải thích rõ hơn về loại virus này. Xin cảm ơn.

Trả lời

Virus lây lan qua Yahoo Messenger thường là các loại Worm (một dạng virus) có khả năng lây lan qua dịch vụ gửi tin nhắn tức thời (chat).

Sau khi nhiễm vào máy, loại virus này sẽ tự động tìm nick chat có trong sổ địa chỉ Yahoo Messenger trên máy tính của nạn nhân, rồi tiến hành gửi đường link chứa mã độc với nội dung hấp dẫn tới các nick chat tìm được. Người nhận đường link sẽ ít đề phòng, cảnh giác bởi các thông tin được gửi tới từ bạn bè, người quen, và do vậy dễ bị đánh lừa. Khi bấm vào đường link trong cửa sổ chat, virus sẽ được kích hoạt và lây nhiễm vào máy. Lặp lại một cách tương tự, virus tiếp tục phát tán, lây lan sang các máy tính nạn nhân mới.

 

Để xử lý virus và đảm bảo an toàn cho máy tính, bạn nên chọn một phần mềm diệt virus tốt để cài đặt và sử dụng thường xuyên, lâu dài cho máy tính của mình. Phần mềm diệt virus tốt phải đáp ứng được đầy đủ các tiêu chí: là phần mềm có bản quyền, cập nhật phiên bản mới thường xuyên, có hỗ trợ kỹ thuật trực tiếp từ nhà sản xuất khi có sự cố liên quan tới virus.

Hầu hết loại virus lây lan qua Yahoo Messenger đều đã được Bkav cập nhật và xử lý. Để xử lý triệt để virus này và đảm bảo an toàn cho máy tính, bạn có thể tài và cài đặt Bkav tại đây.

Bkav