Tinh thần Bphone: Con đường iPhone của người Việt
11:03:00 | 08-12-2018

Dưới đây là chia sẻ của người dùng Long Gà trên trang ipick.vn:

Tinh thần Bphone: Con đường iPhone của người Việt

Bphone 3 vừa ra đời và sau khi coi cái vid giới thiệu, không biết có ai để ý rằng trong 3 năm với 3 thế hệ Bphone, bác Nguyển Tử Quảng vẫn trung thành tôn chỉ lớn nhất của mình là "đi theo con đường của iPhone".

Vậy con đường iPhone là gì?

1. Cấu hình chỉ là phụ

Khi Bphone ra thì nhiều bạn lôi ngay cái cấu hình của mấy em Xạo Mì với Ối pồ ra để dìm hàng Bờ Ba, nhưng cơ bản là với mình thì mấy em hàng Trung Hoa anh hùng đều đáng cho vào... sọt rác.

100% các em Ốp và Xạo mà mình thấy sau 1 năm đều ngáp ngáp hoặc chạy với tốc độ chưa bằng mấy con sên ngoài vườn nhà, trong khi con iPhone... 3GS của.. mẹ mình đến giờ vẫn chạy ổn.

Còn nếu hỏi 1 người xài iPhone cấu hình của điện thoại thì khả năng rất cao là... họ không biết, vì thực tế iPhone không hề nói nhiều về cấu hình của họ trong quảng cáo, ngược với đám Android Trung Quốc suốt ngày ra rả về pixel, máy ảnh và tốc độ chip.

Mà đo cấu hình/giá thì chắc iPhone và sau là Sam xếp ở hàng chót bảng nhưng giá mắc nhất thị trường? ----> Cấu hình không nói lên được quá nhiều về máy.

Vậy cái gì mới thực sự ảnh hưởng đến chất lượng điện thoại?

TRẢI NGHIỆM và TRẢI NGHIỆM!

2. Trải nghiệm là tối thượng

Điều làm cho 1 chiếc iPhone đắt không phải là cấu hình máy mà chính là "trải nghiệm" mà nó mang lại, là người đã từng dùng qua từ Sam Note, HTC M8 và giờ là iPhone thì iPhone là con mình có cảm giác "tin tưởng" nhất và luôn hài lòng.

Để có được trải nghiệm đó, điều quan trọng nhất không phải là cố gắng "nhồi nhét" thật nhiều công nghệ và máy móc vào 1 con điện thoại bé tí, mà cần nghiên cứu thật kỹ lưỡng người dùng từ thói quen, cách sử dụng, nhu cầu,v.v... .

Đó là thứ "chất xám" mà chúng ta thường bỏ quên trong quá trình xem xét một cái điện thoại, nhưng cũng chính là thứ khiến khách hàng không thể "rời bỏ". Nhiều người đã dùng iPhone rồi sẽ rất khó thay đổi, đơn giản là vì họ hoàn toàn không thể có được "trải nghiệm" tương tự trong thế giới Android, và nếu không có tiền nâng cấp thì họ sẽ đơn giản là... nhịn - chờ đủ tiền. (Và giờ đây một số người xài Bphone nói rằng họ sẽ không đổi sang con khác)

Bphone 3 đi theo con đường iPhone như thế nào?

Bác Nguyễn Tử Quảng kiệm lợi hơn ở buổi ra mắt Bphone 3, nhưng sản phẩm thì dần "chất" hơn

Hãy để ý những thông điệp trọng tâm của Bphone 3 như sau:

1. Thiết kế tràn dưới --> Thuận tiện cho selfie.

2. Chống nước cao nhất --> Một con điện thoại bền và có khả năng dùng lâu dài.

3. Hạn chế tối đa phần mềm rác, tối ưu hóa chống việc giảm tốc độ sau thời gian sử dụng --> Nghe xong cái này mình giật mình vì đây chính là vấn đề cơ bản mà hầu hết các con Android đều mắc phải (nhưng cố giấu giếm), bác Quảng muốn giải quyết dứt điểm luôn thì thật đáng khâm phục.

4. Bỏ thanh điều hướng, xài hết bằng cử chỉ --> Một bước tiến rất đáng giá và dũng cảm (can thiệp cực kỳ sâu vào android), vừa giải quyết luôn điểm yếu của thiết kế tràn dưới, vừa tạo thuận tiện cho người dùng (được rất nhiều reviewer đánh giá cao).

5. Chụp ảnh với camera AI.

Cả 5 thông điệp đều tập trung vào 1 yếu tố duy nhất: "Trải nghiệm của người dùng", và thực tế là Bphone đã làm điều này với cả B1 và B2 vì hầu hết mọi người đều rất khen ngợi chính sách hậu mãi cũng như bảo hành của Bphone (một lần nữa: giống như iPhone).

Thành công hay thất bại?

Có lẽ vẫn còn quá sớm để nói về thành công hay thất bại của Bphone 3, nhưng 3 năm qua rõ ràng Bphone đã không ngừng cải tiến và thay đổi, học hỏi từ chính thất bại của mình, cũng như kiên định với "con đường iPhone", con đường mà a Sam cũng đang theo đuổi trong mấy năm trở lại đây (các bạn có để ý?). Cho nên, mặc dù còn lôm côm trong truyền thông và quảng cáo, rõ ràng Bphone đang từ từ xây dựng được một chỗ đứng của mình trong lòng khách hàng, cũng như có được những sản phẩm thực sự tạo ra giá trị độc đáo của riêng mình.

Do vậy, mình muốn dành một sự kính trọng cho "tinh thần Bờ Phôn" qua bài viết này.

Long Gà

Link bài gốc: https://www.ipick.vn/bai-viet/tinh-than-bo-phon-con-duong-ai-phon-cua-nguoi-viet?fbclid=IwAR1V_cKH0dpbbCosMEYjbutEOI9TrjXYrN4mG11Zr0aCu0sWBAoxqao1Dlk